![]() |
Vincom Retail (HoSE: VRE) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II với sự phục hồi mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh cùng với đà phục hồi chung của nền kinh tế và thị trường bán lẻ.
Doanh thu thuần đạt 1.850 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư (kinh doanh trung tâm thương mại) đạt doanh thu 1.822 tỷ đồng, tăng 33% cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 773 tỷ đồng, gấp đôi cùng kỳ.
Trong quý, Vincom Retail đã mở mới 3 trung tâm thương mại (TTTM) với gần 95.000 m2 mặt bằng bán lẻ, bao gồm Vincom Mega Mall Smart City tại khu đô thị Vinhomes Smart City (Hà Nội), Vincom Plaza Trần Huỳnh (Bạc Liêu) và Vincom Plaza Mỹ Tho (Tiền Giang). Như vậy, Vincom Retail đang vận hành 83 TTTM, hiện diện tại 44 tỉnh, thành, với tổng diện tích mặt sàn bán lẻ lên tới gần 1,8 triệu m2.
Đặc biệt, Vincom Mega Mall Smart City là TTTM đầu tiên mang đến các trải nghiệm vui chơi – mua sắm – ẩm thực toàn diện cho các gia đình và giới trẻ theo xu hướng mới nhất, đã thu hút tới gần 300.000 lượt khách tới trải nghiệm và mua sắm trong dịp nghỉ lễ từ 28/4 đến 3/5.
Cũng trong quý II, Vincom Retail đã tổ chức nhiều hoạt động kích cầu mua sắm, điển hình như loạt sự kiện Hè sáng tạo, Vincom Red Sale - Lễ hội mua sắm lớn nhất mùa hè với mức ưu đãi lớn từ hơn 2.500 gian hàng, thu hút hàng triệu lượt khách trên toàn quốc.
Trong nửa cuổi năm, Vincom Retail cho biết sẽ tiếp tục đồng hành cùng các thương hiệu bán lẻ lớn đang đẩy mạnh trở lại chiến lược mở rộng tại Việt Nam sau đại dịch, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự phục hồi của thị trường bán lẻ trong thời gian tới.