Thứ hai, 9/12/2019 | 12:26 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Condotel nhìn từ vụ Cocobay Đà Nẵng 'vỡ trận' Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung
Thứ sáu, 2/8/2019, 20:03 (GMT+7)

Vinamilk là thương hiệu dẫn đầu Việt Nam theo Forbes

Thu Hằng Thứ sáu, 2/8/2019, 20:03 (GMT+7)

Theo công bố từ Forbes Việt Nam, Vinamilk (HoSE: VNM) tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2019 với giá trị thương hiệu đạt hơn 2,2 tỷ USD. Đây là năm thứ 4 liên tiếp, Vinamilk giữ vị trí này. 

Hinh-6790-1564740167.jpg

Tổng doanh thu hợp nhất năm 2018 đạt 52.629 tỷ đồng, giá trị vốn hóa đạt 208.969 tỷ đồng. Theo báo cáo kết quả kinh doanh hợp nhất 6 tháng đầu năm nay, Vinamilk đạt doanh thu 27.788 tỷ đồng, tăng 7,6% cùng kỳ. Đây là quý Vinamilk đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử từ khi thành lập đến nay, thậm chí vượt qua giai đoạn tăng trưởng tốt nhất của ngành sữa vào đầu năm 2017.

Chiến lược đầu tư cho hệ thống các trang trại bò sữa trong và ngoài nước được đánh giá là đòn bẩy giúp Vinamilk tiến nhanh hơn đến mục tiêu Top 30 công ty sữa lớn nhất thế giới. Hiện nay, Vinamilk đang quản lý và khai thác từ đàn bò sữa xấp xỉ 130.000 con, cho sản lượng sữa tươi nguyên liệu đạt từ 950 đến 1.000 tấn/ngày.

Bên cạnh 12 trang trại trải dài trên khắp Việt Nam, Vinamilk đang triển khai xây dựng một tổ hợp trang trại bò sữa organic tại Lào, có quy mô 24.000 con giai đoạn 1, trên quỹ đất 5.000ha. Dự kiến, dự án này có thể nâng quy mô giai đoạn 2 lên 100.000 con trên diện tích 20.000ha với tổng đầu tư lên đến 500 triệu USD. 

Hinh-2545-1564740167.jpg

Trang trại bò của Vinamilk. Ảnh: Vinamilk

Thương hiệu Vinamilk cũng ngày càng được thế giới biết đến và ghi nhận với những bước tiến lớn về sản phẩm dinh dưỡng tiên tiến và cao cấp. Tháng 6 vừa qua, Vinamilk là đại diện duy nhất của châu Á được mời để chia sẻ về sự thành công trong việc phát triển xu hướng organic tại Hội nghị sữa toàn cầu 2019 diễn ra tại Lisbon, Bồ Đào Nha.

Trong thời gian qua, Vinamilk cũng đã đạt được những thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng uy tín. Theo báo cáo “Dấu chân thương hiệu 2019” do Kantar công bố, Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và sản phẩm từ sữa ở cả thành thị và nông thôn 7 năm liền. Tiếp đó, vào tháng 7, Vinamilk là đại diện duy nhất của Việt Nam trong Top 50 công ty dẫn đầu bảng xếp hạng Asia300, là danh sách các công ty niêm yết quyền lực và có giá trị nhất châu Á (Asia300 Power Performers) do Nikkei Asia Review công bố.

Năm nay, tổng giá trị thương hiệu trong bảng xếp hạng của Forbes đạt hơn 9,3 tỷ USD, tăng 1,2 tỷ USD so với năm trước. So với năm 2018, danh sách năm nay mở rộng số lượng từ 40 thương hiệu lên 50 thương hiệu. Tuy nhiên, Vinamilk vẫn cho thấy sự ổn định về giá trị thương hiệu khi duy trì vị trí dẫn đầu 4 năm liên tiếp. Điều này cũng cho thấy chiến lược phát triển bền vững của Vinamilk.

Bảng xếp hạng của Forbes Việt Nam dựa trên phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp sẽ dựa trên báo cáo tài chính của các công ty. 

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo