Thứ tư, 16/10/2019 | 12:21 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước
Thứ hai, 14/12/2015, 11:55 (GMT+7)

VCF: Vinacafé muốn thoái sạch 12,85% vốn

thuynt Thứ hai, 14/12/2015, 11:55 (GMT+7)

Tổng công ty Cà phê Việt Nam vừa thông báo đăng ký bán toàn bộ 3,41 triệu cổ phiếu VCF, tương đương 12,85% vốn của CTCP Vinacafé Biên Hòa (mã VCF-HoSE).

Giao dịch dự kiến được thực hiện thông qua phương thức thỏa thuận hoặc khớp lệnh từ ngày 16/12 đến ngày 16/1/2015.

Ghi nhận trong phiên ngày 14/12, giá cổ phiếu VCF được giao dịch ở mức kịch trần, 160.000 đồng/cổ phiếu. Với mức giá này, Vinacafé sẽ thu về hơn 546,3 tỷ đồng.

Hiện cổ phiếu VCF đang có mức giá giao dịch lớn nhất trên thị trường. Mức giá 160.000 đồng thấp hơn 11% so với thời điểm một năm trước và thấp hơn khoảng 27,3% so với mức giá đỉnh của cổ phiếu này trong một năm trở lại đây (220.000 đồng/cổ phiếu). Tuy vậy, giao dịch của cổ phiếu lại thường xuyên ảm đạm. Thanh khoản thấp chủ yếu do hơn 89% cổ phần của Vinacafé Biên Hòa nằm trong tay các cổ đông lớn. Trong đó, Công ty TNHH MTV Masan Beverage đang nắm giữ 53,2% vốn điều lệ và quỹ Gaoling Fund L.P nắm giữ 23,33% vốn.

Trước khi VCF lên sàn, Vincafé là công ty mẹ nắm giữ hơn 50% vốn của Vinacafé Biên Hòa. Nếu bán thành công trong đợt này, Vincafé sẽ thoái sạch vốn và không còn là cổ đông của VCF.

Tình hình kinh doanh 3 quý đầu năm 2015 đều giảm đáng kể so với cùng kỳ năm 2014. Ngoại trừ doanh thu trong quý I tăng nhẹ, doanh thu hai quý sau đó của VCF đều giảm. Trong khi đó, lợi nhuận 3 quý đầu năm vì thế đều giảm mạnh. Lũy kế 9 tháng lãi ròng 91 tỷ đồng, giảm 64% so với cùng kỳ.

Kết quả kinh doanh 3 quý đầu năm

Theo giải trình của công ty, trong năm 2015 công ty tung ra các sản phẩm đặc biệt cho dịp Tết và sản phẩm mới và đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi cho các sản phẩm.

VCF triển khải các hoạt động quảng cáo khá rầm rộ trong năm 2015

Thanh Thủy

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo