Thứ tư, 19/2/2020 | 17:36 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Basel II với ngân hàng Việt Kết quả kinh doanh 2019 Dự báo chứng khoán 2020 Toàn cảnh kinh tế 2019
Thứ tư, 3/7/2019, 10:40 (GMT+7)

TTC Hospitality (VNG) - Hướng đến tạo giá trị cho khách hàng

Trần Ngọc Tùng Thứ tư, 3/7/2019, 10:40 (GMT+7)

Sau 6 tháng, CTCP Du lịch Thành Thành Công (HoSE: VNG, TTC Hospitality) ghi nhận doanh thu hợp nhất 536 tỷ đồng, tăng 1% so với cùng kỳ 2018. Lãi trước thuế 65 tỷ đồng. Tổng tài sản đến cuối tháng 6 ở mức 2.169 tỷ đồng.

Trong nửa đầu năm, bình quân mỗi ngày, công ty thu về 2,9 tỷ đồng. Riêng tháng 6, doanh thu bình quân ngày ước đạt 3,9 tỷ đồng. Dòng tiền thu về 3 tỷ đồng/ngày, trong khi số liệu cùng kỳ là 2,8 tỷ đồng. Thu tiền mặt bình quân/ngày ước đạt 3,7 tỷ đồng. Đây cũng là doanh thu bình quân của dịp hè - các tháng cao điểm của TTC Hospitality.

Vốn điều lệ ước đạt 837 tỷ đồng, tăng 85 tỷ đồng so với cùng kỳ 2018 là 752 tỷ đồng. Cuối năm trước, công ty thực hiện sáp nhập Du lịch Thắng Lợi và phát hành cổ phiếu ESOP.

Nhằm nâng cao năng lực tài chính, TTC Hospitality đã hoàn thành phương án sáp nhập TTC Lâm Đồng bằng cách phát hành thêm cổ phiếu VNG để hoán đổi gần 10 triệu cổ phiếu đang lưu hành của TTC Lâm Đồng mà TTC Hospitality chưa sở hữu. Sau khi hoán đổi, TTC Hospitality trở thành chủ sở hữu duy nhất sở hữu 100% vốn điều lệ của TTC Lâm Đồng.

Tổng tài sản của TTC Hospitality sau sáp nhập là 2.195 tỷ đồng. Vốn điều lệ của TTC Hospitality tăng thêm gần 90 tỷ đồng, nâng lên 927 tỷ đồng.

Tạo giá trị cho khách hàng

Ngoài việc đầu tư kiến tạo trên nền tảng sẵn có, TTC Hospitality phát triển các sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu thị hiếu của mọi du khách. Kết quả cho biết số lượt khách 6 tháng đầu năm ghi nhận khoảng 1,5 triệu lượt khách.

Bên cạnh TTC BBQ Đà Lạt và Phan Thiết, trong năm 2019, TTC Hospitality đã khai trương Nhà hàng nướng TTC BBQ Premium - Cần Thơ với quy mô gồm 2 tầng ngay trung tâm Bến Ninh Kiều, đây là điểm đến lý tưởng cho gia đình, bạn bè…

Nhà hàng TTC BBQ Premium - Cần Thơ là điểm đến lý tưởng cho gia đình, bạn bè… Ảnh: TTC Hospitality.

Bên cạnh đó, TTC Hospitality đầu tư Trung tâm hải sản Phan Thiết, được khai trương vào đầu tháng 1. Ngoài ra, các chương trình hấp dẫn như phiên chợ quê trong khuôn viên TTC Premium Resort - Ninh Thuận, TTC World - Tà Cú, Mekong Bến Tre, tại tầng 8 của TTC Hotel Premium - Cần Thơ cũng đã tạo hiệu ứng tốt cho du khách gần xa.

Đặc biệt, nếu như các nước trên thế giới đã quen thuộc với loại hình du lịch All Inclusive - du lịch trọn gói, thì tại Việt Nam, loại hình dịch vụ này vẫn còn là một khái niệm khá mới.

Trước nhu cầu thực tế này và tiếp nối thành công trong năm 2018, TTC Hospitality tiếp tục triển khai chương trình All Inclusive tại TTC Resort Premium - Kê Gà và TTC Resort Premium - Ninh Thuận. Chỉ riêng TTC Resort Premium - Kê Gà trong tháng 6 đã phục vụ gần 3.000 lượt khách lưu trú.

TTC Hospitality đang sở hữu gần 20 khách sạn, resort, trung tâm hội nghị, lữ hành và khu vui chơi đẳng cấp 3 - 4 sao tại các tỉnh, thành du lịch trọng điểm khắp cả nước và Campuchia.

Điểm sáng cổ phiếu VNG

Giá cổ phiếu VNG đã bắt đầu tăng mạnh từ thời điểm đầu 2017. Đến cuối năm 2018, giá cổ phiếu quanh mức 22.000 - 24.000 đồng/cp, tăng gần 85%. Khối lượng giao dịch bình quân cũng tăng ổn định qua từng phiên.

Phân tích giao dịch, khối lượng của cổ phiếu mã VNG

Sau khi tăng mạnh trong năm 2018, giá cổ phiếu tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tích cực từ kết quả kinh doanh khả quan và tiếp tục tăng trong các tháng đầu 2019 và đạt gần 24.500 đồng/cp vào cuối tháng 3.

Tuy nhiên, cùng với sự điều chỉnh chung của toàn thị trường, thị giá VNG cũng lùi về mức 21.700 đồng/cp vào cuối tháng 6, tăng 6,4% so với đầu năm và tăng 55% so với cùng kỳ năm trước (14.000 đồng/cp, tháng 6/2018).

Thị giá dao động quanh mức 20.000 đến 22.000 đồng/cp, cho thấy cổ phiếu vẫn trong xu hướng tích lũy ổn định để duy trì đà tăng.

Tương tự, thanh khoản bình quân 20 phiên đạt mức 246.000 cp/phiên, đã giảm 50% so với đầu năm và giảm 2% so với cùng kỳ năm trước (tháng 6/2018, khoảng 248.000 cp/phiên). Điều này cho thấy sự sụt giảm thanh khoản của toàn thị trường cũng đã ảnh hưởng đến cổ phiếu VNG.

Thu Hằng

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo