Thứ tư, 28/7/2021 | 10:49 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Thứ năm, 21/12/2017, 09:45 (GMT+7)

Traphaco ước lợi nhuận 2017 tăng trưởng 6%

Trần Ngọc Tùng Thứ năm, 21/12/2017, 09:45 (GMT+7)

Báo cáo VCBS cho biết, CTCP Traphaco (HOSE: TRA) ước tính doanh thu 2017 đạt 2.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 242 tỷ đồng, tăng trưởng 6%.

Bên cạnh đó, Traphaco đã xây dựng kế hoạch kinh doanh tới năm 2020. Công ty dự kiến sẽ tăng trưởng doanh thu 20-33% trong 3 năm tới và cán mốc 4.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế dự kiến tăng trưởng trên 25% và đạt 500 tỷ đồng vào 2020.

Traphaco có thế mạnh về kênh phân phối với 2 công ty con, 20 chi nhánh và hơn 23.000 khách hàng là nhà thuốc bán lẻ trên toàn quốc. Đây là lợi thế của công ty để triển khai hoạt động phân phối dược phẩm cho các nhãn hàng nước ngoài đang tìm kiếm hệ thống phân phối sản phẩm tại Việt Nam, trong trường hợp TRA phát triển các sản phẩm tân dược khác.

Đầu tháng 7, Traphaco đã khánh thành nhà máy dược Việt Nam với vốn đầu tư ban đầu là 477 tỷ đồng, nhà máy này đạt tiêu chí GMP-WHO và đủ điều kiện lưu hành. Bên cạnh đó, công ty đang đầu tư thực hiện các hoạt động kiểm định cần thiết để được chứng nhận tiêu chuẩn cao hơn như GMP-EU và GMP-PIC. Nhà máy này tập trung chủ yếu vào sản xuất tân dược (ví dụ: dòng sản phẩm thuốc nhỏ mắt, mũi theo công nghệ mới từ Đức), với định hướng sản xuất công nghệ cao để nâng tỷ trọng doanh thu tân dược trên tổng doanh thu của công ty, từ đó phát triển quy mô tổng doanh thu của TRA.

Traphaco hiện đang phân phối thông qua kênh OTC (87% DT) và ETC (13% DT). Do quy mô của kênh phân phối ETC chiếm 60%-70% thị trường, TRA muốn khai thác thêm kênh phân phối này. Sau khi đã sản xuất được những sản phẩm tân dược đạt tiêu chuẩn, TRA đang định hướng nâng tỷ trọng kênh ETC lên 30% tổng doanh thu trong dài hạn.

Các sản phẩm đông dược hiện tại chiếm trên 80% tổng doanh thu của Traphaco, trong đó 2 dòng sản phẩm thuốc bổ gan Boganic (chiếm 20% thị phần thuốc bổ gan) và thuốc bổ thần kinh Hoạt Huyết Dưỡng Não và Cebraton (chiếm 9-10% thị phần thuốc bổ thần kinh) đang chiếm trên 50% tổng doanh thu của Traphaco. Tuy 2 dòng sản phẩm này vẫn tăng trưởng khoảng 12%/năm nhưng vị trí và thị phần trong thị trường đã tương đối cao và gần với điểm bão hòa. Do đó, Traphaco muốn tận dụng hệ thống phân phối hiện tại và phát triển mảng tân dược để đẩy mạnh tăng trưởng.

Hoạt động phân phối và tân dược hiện đang chiếm xấp xỉ 20% doanh thu của Traphaco, mỗi mảng kinh doanh chiếm 10% tổng doanh thu Traphaco. Trong định hướng phát triển đến năm 2020, công ty kỳ vọng quy mô doanh thu từ phân phối và tây dược từ 1.000 tỷ đồng trở lên, đông dược đạt khoảng 2.400-2.800 tỷ đồng trên tổng doanh thu kế hoạch 4.000 tỷ.

Lê Hải

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo