Thứ năm, 29/7/2021 | 10:12 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Thứ ba, 22/8/2017, 17:19 (GMT+7)

TPS muốn rót 100 tỷ nâng cấp BX An Sương cạnh tranh với BX Miền Đông và Miền Tây

Khổng Chiêm Thứ ba, 22/8/2017, 17:19 (GMT+7)

Chào bán 3,4 triệu cổ phần để nâng cấp bến xe An Sương giai đoạn 1

Công ty cổ phần Bến bãi Vận tải Sài Gòn (TPS) lần đầu chào bán 3,4 triệu cổ phần ra công chúng với giá 10.000 đồng/cổ phiếu.

Thông qua Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) và Trung tâm Lưu ký chứng khoán, TPS sẽ phát hành quyền mua cho các cổ đông hiện hữu với tỷ lệ thực hiện quyền 1:2,125 (tức 1 quyền mua mua được 2,125 cổ phiếu mới phát hành thêm).

Đợt phát hành sẽ được thực hiện trong 90 ngày sau khi nhận được giấy chứng nhận chào bán từ UBCKNN. Thời gian chào bán dự kiến trong quý II và quý III năm 2017.

Đợt chào bán này, TPS sẽ dùng toàn bộ số tiền thu được là 34 tỷ đồng để thực hiện dự án Đầu tư nâng cấp bến xe An Sương giai đoạn 1. Vốn điều lệ dự kiến tăng từ 16 tỷ lên 50 tỷ đồng.

Dự án nâng cấp bến xe An Sương chia làm 2 phân kỳ đầu tư. Giai đoạn một, xây dựng nhà ga chính 6 tầng, đường dẫn có mái che, cải tạo toàn bộ khu dịch vụ, nhà vệ sinh, làm cổng - biển hiệu bến xe, phân khu chức năng bến xe. Tổng mức đầu tư giai đoạn này khoảng 36,7 tỷ đồng.

Giai đoạn 2, xây dựng khu nhà ga chính 6 tầng, đường dẫn có mái che, cải tạo toàn bộ khu dịch vụ, nhà vệ sinh, làm cổng phía trước bến xe. Tổng vốn đầu tư khoảng 64,2 tỷ đồng.

Vì sao phải nâng cấp bến xe?

Theo Công ty, TP Hồ Chí Minh hiện có hai bến xe lớn là bến xe Miền Đông và bến xe Miền Tây. Các doanh nghiệp thương hiệu lớn hầu hết tập trung khai thác ở hai bến xe này. Bên cạnh đó, xung quanh hai bến xe tập trung nhiều bãi đỗ xe tư nhân tự phát như Bến xe Lam Hồng, bãi xe Bắc Nam, bãi xe Lê Hà, bãi đậu khu Nam Long. Điều này ảnh hưởng tới tính cạnh tranh, buộc TPS phải nâng cấp dịch vụ, khẳng định thương hiệu bản thân.

TPS hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực vận tải hàng hóa lưu đậu tại bãi xe, vận tải hành khách, cung ứng dịch vụ bến bãi... Công ty hiện quản lý bến xe Ngã Tư Ga (quận 12, TP HCM) và bến xe An Sương (huyện Hóc Môn, TP HCM). Công ty cũng đang đầu tư triển khai 3 dự án xây dựng bến xe gồm Dự án đầu tư nâng cấp bến xe An Sương (hiện hữu 1,7 ha), Dự án cải tạo mở rộng Bến xe An Sương (4,8 ha) và Dự án Xây dựng Bến xe sông Tắc (18,34 ha).

Tính đến thời điểm hiện tại, TPS có 3 cổ đông nắm giữ trên 5% vốn điều lệ, gồm Tổng công ty cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn - TNHH MTV (51%), ông Ngô Quang Hiển (18,75%) và bà Nguyễn Thu Hiền (12,3%).

Tính đến hết 6 tháng đầu năm 2017, tổng tài sản của TPS đạt 44,37 tỷ đồng. Hệ số lợi nhuận/doanh thu thuần ở mức 31,5%.

Năm 2016, Công ty tăng lần lượt 12,5% và 54% về doanh thu và lợi nhuận, đạt 34 tỷ đồng và 7,64 tỷ đồng. EPS đạt 4.777 đồng, tăng 54% năm trước. Hệ số nợ/vốn năm 2016 là 0,35 lần.

Đơn vị: tỷ đồng

Một số chỉ tiêu tài chính TPS

Khổng Chiêm

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo