Thứ bảy, 11/7/2020 | 02:02 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020
Thứ sáu, 2/11/2018, 11:21 (GMT+7)

Tổng giám đốc Vietjet: Hãng sẽ duy trì đội bay trẻ để giảm chi phí nhiên liệu và bảo dưỡng

Hoang Thai Ha Thứ sáu, 2/11/2018, 11:21 (GMT+7)

Vietjet Air đã đặt hàng 100 máy bay Boeing 737 MAX và 50 máy bay Airbus A321neo tại triển lãm hàng không thế giới Farnborough hồi tháng 7 và đang đàm phán để xúc tiến các đơn hàng này, với thời gian giao hàng dự kiến trong khoảng từ năm 2020 đến 2025, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet, cho biết trong buổi phỏng vấn với Reuters.

Trước lượng máy bay được đặt hàng ở Farnborough cùng đội bay hiện tại gồm 62 chiếc Airbus thân hẹp, một số nhà phân tích đang đặt câu hỏi liệu Vietjet có đang mua quá nhiều máy bay không. Hãng cũng đã đặt 175máy bay Airbus và Boeing khác và đang dẫn đầu thị trường hàng không nội địa Việt Nam với 45% thị phần.

Tuy nhiên, Vietjet dự kiến nhận 30máy bay mới và cho 10 phi cơ “nghỉ hưu” mỗi năm trong khoảng thời gian từ năm 2020 đến 2025 để duy trì đội bay trẻ, bà Thảo cho biết.

Một phi cơ của Vietjet Air. Ảnh: Skytrax.


“Hiện tại độ tuổi trung bình của các máy bay là ba năm và chúng tôi muốn giữ nguyên như thế”, bà Thảo trao đổi bên lề một hội nghị CEO ở Bangkok.

Tuổi trung bình của đội bay Vietjet hiện chỉ xấp xỉ một nửa so với tuổi đội bay của các hãng hàng không giá rẻ và đang phát triển nhanh khác ở châu Á, trong đó có AirAsia Group Bhd của Malaysia, Lion Air của Indonesia và IndiGo của Ấn Độ, theo trang Airfleets.net.

“Lý do chính là để giữ chi phí bảo dưỡng và chi phí nhiên liệu thấp, đồng thời khách hàng sẽ có được trải nghiệm tốt hơn trên máy bay mới và tiện nghi”, bà Thảo nói.

Tháng trước, Vietjet đã ký các thoả thuận cung cấp tài chính cho 10máy bay Airbus trị giá 1,24 tỷ USD với các tập đoàn Nhật Bản và Pháp. Cácmáy bay này dự kiến được giao từ nay đến đầu năm 2019.

Thai Vietjet, hoạt động theo mô hình franchise “nhượng quyền thương mại” tại Thái Lan, hiện khai thác 7 máy bay và dự kiến bổ sung thêm 10 máy bay mỗi năm, theo thông tin từ Vietjet.

Hãng hiện có 385 chuyến bay mỗi ngày đến các địa điểm tại Việt Nam và các thị trường khác, bao gồm Nhật Bản, Hong Kong, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar và Malaysia.

Thu Hằng

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo