Thứ ba, 28/6/2022 | 00:24 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Ngày ấy - Bây giờ Bí mật đồng tiền Căng thẳng Nga - Ukraine ĐHĐCĐ 2022 Kết quả kinh doanh quý I/2022
Thứ bảy, 4/6/2022, 08:33 (GMT+7)

Thực phẩm Sao Ta đầu tư 200 tỷ đồng để mở rộng thêm 203 ha đất nuôi tôm

Tường Như Thứ bảy, 4/6/2022, 08:33 (GMT+7)

Công ty cổ phần thực phẩm Sao Ta (HoSE: FMC) – đơn vị thành viên Tập đoàn PAN (HoSE: PAN) công bố nghị quyết HĐQT đầu tư vào Công ty TNHH Vĩnh Thuận để mở rộng vùng nuôi tôm. Công ty TNHH Vĩnh Thuận hiện có vốn điều lệ 21 tỷ đồng, hoạt động trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản nội địa.

Sao Ta sẽ nhận chuyển nhượng vốn góp Vĩnh Thuận từ các cổ đông hiện hữu qua 2 giai đoạn. Cụ thể, giai đoạn 1, doanh nghiệp chi 90 tỷ đồng để mua 95,24% vốn Vĩnh Thuận. Cũng trong thời điểm này, Sao Ta góp thêm 90 tỷ đồng để tăng vốn cho công ty con lên 111 tỷ đồng để cơ cấu lại vốn, tăng cường năng lực tài chính, chủ yếu là trả nợ cũ. Giai đoạn 2, doanh nghiệp tôm chi tiếp 20 tỷ đồng để hoàn tất sở hữu 100% vốn Vĩnh Thuận.

Tổng giá trị đầu tư qua 2 giai đoạn đạt 200 tỷ đồng. Mục tiêu là mở rộng thêm 203 ha đất nuôi tôm để chủ động nguồn nguyên liệu phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh. Sao Ta dự kiến giai đoạn 1 sẽ hoàn thành trong tháng 6 năm nay và giai đoạn 2 trước tháng 6 năm sau.

Sao Ta hiện có 250 ha vùng nuôi tôm riêng. Vào tháng 6, doanh nghiệp đưa dự án 52 ha đất nuôi tôm của Công ty con – Khang An vào khai thác. Doanh nghiệp tiếp tục mở rộng vùng nuôi tôm tối đa, hướng đến mục tiêu đạt trên 500 ha nuôi tôm đến 2025.

sao-ta-vung-nuoi-9425-1654306355.png

Sao Ta đặt mục tiêu có 500 ha vùng nuôi tôm vào 2025.

Doanh nghiệp đánh giá nhu cầu về thủy sản nói chung và tôm nói riêng sẽ tăng khi dịch Covid-19 được kiểm soát ở các thị trường nhập khẩu. Đồng thời, Covid-19 làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng, xu hướng chuộng sản phẩm tiện dụng chế biến sẵn, đóng gói nhỏ. Xu thế này phù hợp với định hướng, năng lực chế biến và thế mạnh của Sao Ta.

Tuy nhiên, xét đến việc nuôi tôm, đặt trong tương quan với các đối thủ cạnh tranh như Ấn Độ, Ecuador, Indonesia, Thái Lan, ngành nuôi tôm Việt Nam còn nhiều vấn đề quan tâm để giảm giá thành, tăng sức cạnh tranh mà vẫn kiểm soát chất lượng. Các nước này có chính sách phát triển mạnh ngành tôm nên xu thế nguồn cung tôm thế giới sẽ tăng. Tôm Ecuador, Ấn Độ có lợi thế giá rẻ đang chiếm lĩnh nhiều thị trường quốc tế, tôm Indonesia không bị áp thuế ở thị trường Mỹ, tôm Thái Lan không bị kiểm tra nghiêm ngặt ở thị trường Nhật… tạo áp lực cạnh tranh lên tôm Việt.

Về hoạt động kinh doanh, Sao Ta ghi nhận doanh số tiêu thụ chung 5 tháng đạt gần 100 triệu USD, tăng 31% so với cùng kỳ năm trước. Lãnh đạo doanh nghiệp ước lợi nhuận quý II tăng ít nhất 20% so với cùng kỳ năm trước.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo