Thứ sáu, 24/9/2021 | 16:03 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Thứ năm, 26/8/2021, 16:35 (GMT+7)

Thuận Đức dự kiến phát hành 230 tỷ đồng trái phiếu, lãi suất 9%/năm

Thảo Anh Thứ năm, 26/8/2021, 16:35 (GMT+7)
Dây chuyền sản xuất bao bì tại Thuận Đức. Ảnh: TTXVN

Dây chuyền sản xuất bao bì tại Thuận Đức. Ảnh: TTXVN

HĐQT CTCP Thuận Đức (HOSE: TDP) vừa phê duyệt phương án phát hành 230 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ năm 2021 kỳ hạn 3 năm, ngày phát hành dự kiến là 1/9. Giá chào bán bằng mệnh giá là 1 triệu đồng/trái phiếu. Đối tượng mua là các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp theo quy định của Luật Chứng khoán. 

Trái phiếu phát hành là loại không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có bảo đảm bằng tài sản. Lãi suất cố định 9%/năm trong suốt kỳ hạn, được thanh toán định kỳ 6 tháng/lần. Nguồn trả gốc và lãi sẽ được lấy từ dòng tiền hoạt động sản xuất kinh doanh và các nguồn thu hợp pháp khác. 

Với 230 tỷ đồng dự kiến thu được từ đợt phát hành, doanh nghiệp sẽ sử dụng 227,5 tỷ đồng để bổ sung vốn lưu đông và các chi phí liên quan đến việc chào bán, còn lại dùng để đầu tư tài sản của công ty.

Tính tới 30/6, công ty có gần 1.381 tỷ đồng nợ vay tài chính, trong đó 93% là vay ngắn hạn gồm khoản vay đến từ MB (150 tỷ đồng), BIDV (110 tỷ đồng), bên cạnh các ngân hàng và tổ chức tín dụng khác. Hệ số nợ/vốn chủ sở hữu và hệ số nợ/tổng tài sản lần lượt là 200% và 60%. Trong 3 năm gần đây, doanh nghiệp không phát hành trái phiếu và các khoản nợ đến hạn cũng được thanh toán đúng hạn.

Về kết quả kinh doanh, doanh thu thuần nửa đầu năm tăng 97% lên gần 1.184 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế tăng 110%, đạt hơn 31 tỷ đồng, hoàn thành 66% chỉ tiêu năm. Giải trình về kết quả này, công ty cho biết thị trường kinh doanh nội địa ổn định giúp tăng trưởng doanh thu cao, doanh số bán hàng bao bì thức ăn chăn nuôi và nông sản tăng trưởng cùng với doanh thu bán hạt nhựa. Riêng thị trường xuất khẩu túi siêu thị shopping bag có sự hồi phục tốt so với cùng kỳ năm ngoái với mức tăng trưởng 50%.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo