Chủ nhật, 20/9/2020 | 18:54 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam 25 năm Việt - Mỹ Kết quả kinh doanh quý II/2020 EVFTA có hiệu lực
Thứ năm, 6/8/2020, 13:27 (GMT+7)

Thu nhập bình quân tiếp viên Vietnam Airlines dự kiến chưa tới 14 triệu đồng/tháng

Châu Anh Thứ năm, 6/8/2020, 13:27 (GMT+7)

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2020, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - HoSE: HVN) dự kiến thu nhập bình quân của phi công là 77 triệu đồng/tháng, giảm 48% so với năm 2019. Thu nhập của tiếp viên và lao động mặt đất giảm lần lượt 52% (13,8 triệu đồng/tháng) và 55,5% (14 triệu đồng/tháng).

hvn-png66-2188-1596695244.png

Nguồn: Vietnam Airlines

Vietnam Airlines cho biết hãng đã điều chỉnh giảm thu nhập cả năm của người lao động xấp xỉ 40-50%. Thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, nhân sự đi làm hưởng tiền lương chức danh, cán bộ lãnh đạo từ cấp ban tự nguyện không hưởng lương, cán bộ cấp phòng hưởng lương tối thiểu vùng. Tháng 7, sản lượng nội địa dự kiến hồi phục, Tổng công ty xem xét việc trả thêm 10-30% tiền lương hiệu quả cho người lao động.

Ngoài ra, công ty tiếp tục tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ không hưởng lương, làm việc không trọn thời gian để phù hợp với quy mô sản xuất trong thời điểm dịch Covid-19. Dự kiến kế hoạch sử dụng bình quân trong năm là 4.785 lao động, giảm 26% so với cùng kỳ.

Trước đó, vào tháng 4 - thời điểm ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19, 80% lao động mặt đất buộc phải ngừng việc. Tháng 5 và tháng 6 có 50% lao động ngừng việc, tạm hoãn hợp đồng lao động/nghỉ không lương. Tháng 7, công ty dần đưa lao động vào làm việc trở lại nhằm phù hợp với tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh.

vna-2724-1596695244.jpg

Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng tới thu nhập của nhân sự ngành hàng không. Ảnh: Vietnam Airlines

Tiết giảm nhân sự là một trong những giải pháp giảm chi phí của Vietnam Airlines cũng như các hãng hàng không trên thế giới như AirAsia, LATAM Airlines Group SA, Emirates... trong bối cảnh ngành hàng không gặp khó khăn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19. 

Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng đàm phán với Tổ chức tín dụng xuất khẩu châu Âu và các ngân hàng trong và ngoài nước để gia hạn và giãn tiến độ thanh toán, kiến nghị Chính phủ cho vay 12.000 tỷ đồng nhằm tạo thanh khoản dòng tiền, mở các đường bay ngắn giảm lỗ, không trả cổ tức... 

HĐQT cũng chủ trương 9 tàu bay A321 CEO. Những tàu bay này đều có tuổi thọ hơn 12-13 năm với 6 tàu bay dự kiến bán theo kế hoạch còn 3 chiếc dự kiến đẩy sớm. Công ty cũng dự phòng phương án Sales & Leaseback (bán và thuê lại) cho 3 máy bay này nếu hiệu quả tài chính cao hơn.

Trong bối cảnh như vậy, Vietnam Airlines đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 40.586 tỷ đồng, giảm 40,5% so với thực hiện năm 2019. Lỗ sau thuế là 15.177 tỷ đồng, trong khi năm 2019 lãi 2.517,5 tỷ đồng. Sau nửa năm, công ty hoàn thành 61% kế hoạch doanh thu và lỗ sau thuế 6.642 tỷ đồng. 

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo