Thứ tư, 4/8/2021 | 13:56 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Thứ hai, 18/12/2017, 10:14 (GMT+7)

Thời tiết thuận lợi, EVE báo doanh thu quý IV cao nhất lịch sử

Khổng Chiêm Thứ hai, 18/12/2017, 10:14 (GMT+7)

Công ty cổ phần Everpia (mã: EVE) vừa công bố ước kết quả kinh doanh quý IV và dự kiến cả năm 2017 với kết quả khả quan.

Cụ thể quý IV, doanh thu của EVE ước đạt gần 324 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước và là quý có doanh thu cao nhất lịch sử thành lập công ty. Trong cơ cấu doanh thu, mảng chăn ga chiếm tỷ trọng 89% và có sự tăng trưởng vượt bậc, tăng 48% cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt khoảng 12% doanh thu, tương đương gần 39 tỷ đồng.

Ước tính cả năm, EVE đạt doanh thu 973,3 tỷ đồng, tăng 13% so với kết quả thực hiện năm trước. Trong đó mảng chăn ga tăng 32%.

Để có được sự tăng trưởng này từ mảng chăn ga gối đệm, EVE cho biết đã thiết kế 15 mẫu sản phẩm dành riêng cho thị trường phía Nam, thực hiện đa dạng hóa chất liệu sản phẩm như cotton, tencel, satin, modal... Đồng thời, năm 2017 cũng là năm đánh dấu sự tăng trưởng vượt bậc của mảng doanh nghiệp và khách sạn với hàng trăm khách hàng lớn như Techcombank, Intercontinental,…đem lại doanh số tăng gần gấp đôi so với năm 2016. Hoạt động xuất khẩu cũng tăng trưởng kỷ lục 150% so với cùng kỳ năm ngoái, với sự gia tăng số lượng đơn hàng từ các đối tác truyền thống.

Đối với ngành hàng bông tấm, ngoài việc khai thác trên danh mục khách hàng hiện hữu nhằm tăng tỷ trọng đơn hàng từ khách hàng truyền thống, bộ phận marketing bông đã đẩy mạnh việc phát triển khách hàng mới dựa trên danh mục khách hàng truyền thống với chiến lược khách hàng giới thiệu khách hàng, lấy chất lượng sản phẩm và tiến độ giao hàng làm tiêu chí hàng đầu. Nhờ vậy, lượng đơn đặt hàng cho vụ mùa năm 2018 đã tăng ít nhất 15% so với cùng kỳ năm trước.

Công ty cũng mở rộng mạng lưới phân phối, tập trung đầu tư theo chiều sâu, ưu tiên phát triển các đại lý có diện tích trên 100m2 nhằm tiến tới mục tiêu phân phối đa dạng sản phẩm đồ dùng gia đình trong tương lai. Trong năm 2017, Evepia đã mở mới 3 showroom tại Hà Nội và 2 showroom tại TP Hồ Chí Minh, đồng thời nâng cấp 2 đại lý miền nam đủ tiêu chuẩn lên làm showroom.

Cùng với sự tăng trưởng về kết quả kinh doanh, trong 3 tháng gần đây, cổ phiếu EVE có bước tăng trưởng về giá, tăng 26%. Chốt phiên ngày 15/12, cổ phiếu EVE có giá 20.400 đồng/cp. Công ty cũng đang trong thời gian mua lại 3 triệu cổ phiếu quỹ, từ ngày 30/11 đến ngày 29/12.

Diễn biến giá cổ phiếu EVE trong 3 tháng gần nhất (Nguồn: EVE)

Khổng Chiêm

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo