Thứ tư, 19/5/2021 | 04:03 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý I/2021 Cuộc khủng hoảng nguồn cung chip toàn cầu ĐHĐCĐ 2021 "Sốt" đất trên cả nước Kế hoạch kinh doanh 2021
Thứ hai, 26/10/2015, 08:06 (GMT+7)

Thời điểm hoàn hảo để đầu tư vào Việt Nam

Thứ hai, 26/10/2015, 08:06 (GMT+7)

Ông Abe Otohiko, Chủ tịch Tập đoàn ITP (Nhật Bản)

Tập đoàn ITP là một doanh nghiệp lớn tại Nhật Bản. Vậy, vì sao đến thời điểm này, ITP mới quyết định đầu tư tại Việt Nam, thưa ông?

Thời điểm này, hai nước Việt Nam - Nhật Bản đã là đối tác chiến lược, mối quan hệ giữa hai nước phát triển tốt đẹp, ngày càng có nhiều doanh nghiệp của Nhật Bản chọn Việt Nam là địa điểm để đầu tư.

Kinh tế của Việt Nam nhiều năm gần đây luôn tăng trưởng trên 6% và gần đây Việt Nam đã tham gia nhiều hiệp định thương mại song phương, đa phương. Đặc biệt, Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã hoàn tất đàm phán, đang chờ thông qua sẽ là một cơ hội lớn cho các nhà đầu tư, trong đó có các nhà đầu tư Nhật Bản đến làm ăn tại Việt Nam. Chúng tôi đánh giá, đây là thời điểm hoàn hảo để ITP đầu tư tại Việt Nam vì tất cả các chỉ số cho thấy thị trường đang phát triển vượt bậc, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh của chúng tôi.

Ông vừa nói đến những cơ hội từ TPP. Theo ông, cơ hội và những thách thức của Tập đoàn ITP khi đầu tư tại Việt Nam thời điểm này là gì?

Chúng tôi có mối quan hệ và là đối tác với nhiều doanh nghiệp hàng đầu của Nhật Bản như Toyota, Canon… Đây là những doanh nghiệp đã đầu tư ở Việt Nam nhiều năm. Cùng với các doanh nghiệp này còn có nhiều doanh nghiệp của Nhật trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ đã đến Việt Nam xây nhà máy.

Tôi cho rằng, sau khi TPP chính thức được thông qua, sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp của Nhật Bản đến đầu tư tại Việt Nam. Chẳng hạn như các doanh nghiệp dệt may, dược phẩm… là những lĩnh vực được hưởng lợi nhiều nhất từ TPP.

Nếu như ITP không mở công ty tại Việt Nam, sẽ rất khó để chúng tôi có thể hỗ trợ cho các đối tác, khách hàng. Từ bây giờ, sự hỗ trợ đó đã có thể được thực hiện. Đây là một cơ hội tốt để ITP giúp các khách hàng thâm nhập và phát triển tại thị trường Việt Nam.

Thật sự là rất khó khăn để bắt đầu kinh doanh từ con số 0, khi rõ ràng chúng tôi chưa thấu hiểu thị trường, đối tác, tâm lý tiêu dùng... tại Việt Nam. Chính vì vậy, việc liên doanh với một công ty có quy mô lớn và giàu kinh nghiệm như Công ty cổ phần CREASIA của Việt Nam là một giải pháp nhanh và an toàn nhất đối với ITP.

Điều kiện tiên quyết lớn nhất mà chúng tôi quan tâm, đó là hai công ty phải chia sẻ cùng một hoài bão về sự phát triển và mở rộng đi kèm với lợi ích của cả ITP và CREASIA.

Ông có thể chia sẻ về thông tin vốn đầu tư của ITP vào công ty liên doanh tại Việt Nam. Mục tiêu về tăng trưởng doanh thu của công ty liên doanh này là như thế nào, kỳ vọng về chiếm lĩnh thị phần tại thị trường Việt Nam ra sao, thưa ông?

Cần nói thêm rằng, ITP là một tập đoàn truyền thông rộng khắp trên toàn cầu, chúng tôi quan tâm đến việc cung cấp giải pháp truyền thông "một trạm" (one stop solutions), có thể hiểu là "trọn gói", dành cho các công ty muốn quảng bá dịch vụ, sản phẩm của họ tại thị trường trong nước, cũng như phát triển ra các thị trường mới ở nước ngoài. Chúng tôi đưa ra các giải pháp để giúp sản phẩm, dịch vụ của các công ty nhanh chóng thích nghi, phù hợp với các văn hóa khác nhau, thông qua các giải pháp truyền thông trọn gói, từ việc huấn luyện đội ngũ bán hàng, lập chiến lược tiếp cận khách hàng mục tiêu, cho đến xây dựng tài liệu hỗ trợ bán hàng hiệu quả.

Chiến lược phát triển của Công ty ITP & CREASIA là tập trung quy tụ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông tại Việt Nam và Nhật Bản, nhằm cung cấp dịch vụ và giải pháp trong 4 lĩnh vực chính: Cải tiến và thúc đẩy bán hàng (Sale Promotion), Tiếp thị số (Digital Marketing), Nghiên cứu thị trường (Market Research) và Xúc tiến nội địa hóa thương mại (Localization). Các hoạt động này cũng sẽ được triển khai hiệu quả và mạnh mẽ như ITP đã và đang thực hiện tại các thị trường khác trên thế giới, đặc biệt tại châu Á.

Theo Hồng Sơn - Đầu tư

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo