Thứ sáu, 18/10/2019 | 21:29 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước
Thứ sáu, 12/4/2019, 14:32 (GMT+7)

Thị trường khó khăn, Điện Quang lên kế hoạch lợi nhuận giảm 50% trong 2019

Nguyễn Bình Minh Thứ sáu, 12/4/2019, 14:32 (GMT+7)

Báo cáo thường niên năm 2018 của CTCP Bóng đèn Điện Quang (HoSE: DQC) cho biết thị trường chiếu sáng và thiết bị điện trong nước được dự báo sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao trong năm 2019 với mức độ cạnh tranh sẽ khốc liệt hơn khi xuất hiện ngày càng nhiều thương hiệu và giá bán rất khác biệt. Thương hiệu, hệ thống phân phối mạnh và chiến lược sản phẩm phù hợp sẽ là những yếu tố quyết định đến sự thành công của từng doanh nghiệp trong ngành.

Công ty nhận định năm 2019 trước áp lực thiếu điện trong mùa khô nên các chương trình tiết kiệm năng lượng sẽ được Chính phủ khuyến khích triển khai. Giá bán điện được dự báo sẽ tiếp tục tăng và tiệm cận với các nước trong khu vực trong tương lai gần. Do vậy, chuyển đổi sang sử dụng các sản phẩm chiếu sáng tiết kiệm năng lượng sẽ được doanh nghiệp, người dân chú trọng hơn.

Cơ hội của DQC còn đến từ cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang thay đổi thế giới một cách nhanh chóng mở ra cơ hội kinh doanh các sản phẩm mới hoặc tích hợp thêm các tính năng năng mới vào các sản phẩm hiện hữu như smartlighting, smarthome.

Ảnh: Báo cáo thường niên DQC.

Công ty vẫn còn phải chịu nhiều thách thách thức như việc ngày càng có nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia vào ngành chiếu sáng. Việt Nam chưa có hàng rào kỹ thuật để hạn chế sản phẩm chiếu sáng LED có chất lượng thấp thâm nhập vào dẫn đến sự cạnh tranh không bình đẳng. Sự cạnh tranh khốc liệt về giá với các sản phẩm chiếu sáng LED có xuất xứ từ Trung Quốc cũng khiến công ty gặp nhiều thử thách. Ngoài ra, một thách thức đối với DQC đó là việc Việt Nam chưa có các chính sách bảo hộ về thuế quan cho sản xuất chiếu sáng trong nước.

Kế hoạch lợi nhuận giảm 50%

Về kế hoạch kinh doanh năm 2019, Điện Quang đặt chỉ tiêu doanh thu thuần hợp nhất đạt 1.200 tỷ đồng tăng nhẹ 1% so với thực hiện 2018. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất chỉ đạt 60 tỷ đồng, giảm gần 50%. Mức cổ tức dự kiến là 30%.

Năm 2019, định hướng hoạt động của Điện Quang sẽ bao gồm 5 nhóm giải pháp chính. Nhóm giải pháp thứ nhất, công ty sẽ tái cấu trúc hệ thống phân phối theo hướng: kỷ cương, chuyên nghiệp, có tính hệ thống.

Nhóm giải pháp thứ 2, công ty sẽ tăng cường năng lực kênh B2B để thực hiện bước chuyển đổi chiến lược từ công ty sản xuất và kinh doanh thành công ty cung cấp giải pháp tổng thể trong ngành điện và chiếu sáng.

Về nhóm giải pháp thứ 3, DQC tiếp tục đầu tư cho ra đời các sản phẩm thông minh. Hiện nay đã có 4 nhóm sản phẩm giải pháp thông minh là DQHome, Điện Quang Apollo, Điện Quang Lightcheck, HomeCare.

Nhóm giải pháp thứ 4, công ty sẽ đầu tư mạnh mẽ cho công tác truyền thông như độ nhận biết thương hiệu DQC hiện là 96%, đứng đầu trong ngành nhưng nhắc đến DQC là nhắc đến sản phẩm chiếu sáng chất lượng. Với sự thay đổi chiến lược, cần truyền thông để người tiêu dùng (cả người dân và doanh nghiệp) hiểu được chiến lược chuyển đổi của DQC.

Cuối cùng là mhóm giải pháp thứ 5, công ty khép kín hệ sinh thái DQC để gia tăng chất lượng phục vụ người tiêu dùng cuối.

Bình An

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo