Thứ ba, 7/7/2020 | 16:34 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020
Thứ ba, 16/10/2018, 09:09 (GMT+7)

The PAN Group và Sojitz ra mắt Ủy ban hợp tác chiến lược

Nguyễn Thị Kim Dung Thứ ba, 16/10/2018, 09:09 (GMT+7)

CTCP Tập đoàn PAN (The PAN Group, HoSE: PAN) và Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) vừa tổ chức lễ ra mắt Ủy ban hợp tác chiến lược trước sự chứng kiến của nhiều lãnh đạo cấp cao hai bên tại Hồ Tràm, Vũng Tàu.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Tsutomu Tanaka - Giám đốc điều hành cấp cao và Quản lý kinh doanh của Tập đoàn Sojitz, cho biết tập đoàn đã chính thức đặt mối quan hệ đối tác chiến lược với The PAN Group vào ngày 25/9, sau khi đầu tư hơn 817 tỷ đồng để sở hữu13,4 triệu cổ phần PAN. Ngay trước lễ ra mắt, hai bên đã có buổi họp đầu tiên của Ủy ban hợp tác chiến lược.

"Chúng tôi hy vọng, với mối quan hệ hợp tác này, The PAN Group và Sojitz sẽ cùng nhau phát triển và tận dụng những thế mạnh lớn nhất của hai tập đoàn để đóng góp cho lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, chế biến lương thực thực phẩm và sản xuất bánh kẹo, từ đó trở thành hai tập đoàn hàng đầu về lương thực thực phẩm tại Việt Nam và tạo ra chuỗi giá trị thực phẩm tại thị trường này. Đây là một cơ hội rất quý báu đối với chúng tôi".

Ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT The PAN Group (giữa) chia sẻ về Ủy ban hợp tác chiến lược.

"Với sự kết hợp tuyệt vời cùng Tập đoàn PAN, chúng tôi tin tưởng rằng có thể nâng cao năng suất lao động trong mảng nông nghiệp của Việt Nam, tạo ra những sản phẩm mang lại giá trị gia tăng cao, đồng thời cũng sẽ hỗ trợ xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. Chúng tôi cũng hy vọng không chỉ mang lại sự cải thiện về văn hóa lương thực thực phẩm cho người Việt Nam mà có thể đóng góp cho ngành nông nghiệp nói chung của Việt Nam", ông Tanaka bổ sung.

Cũng trong lễ ra mắt, bà Nguyễn Thị Trà My - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của The PAN Group, cũng cho biết: "Trong buổi họp đầu tiên chính thức của Ủy ban hợp tác trong ngày 13/10, chúng tôi đã thảo luận nhiều cơ hội và thống nhất hợp tác trước hết với 3 dự án gạo, bánh kẹo và cá tra. Các thành viên của Ủy ban và công ty thành viên liên quan sẽ bắt đầu làm việc với nhau ngay từ ngày 15/10".

Bà My tin rằng, với ước mơ nâng tầm nông nghiệp Việt Nam, các tôn chỉ chỉ bán sản phẩm người dân cần và quan trọng nhất là sự cạnh tranh bằng chất lượng, The PAN Group và Sojitz có thể xuất khẩu được sản phẩm ra thị trường thế giới. Bà cũng cam kết tập đoàn sẽ tiếp tục bán sản phẩm cho người Việt Nam. "Tôi khẳng định rằng, với tất cả ước mơ, cam kết như vậy, Tập đoàn PAN với sự hỗ trợ của Sojitz sẽ bước sang một trang mới và có những thành công nối tiếp thành công".

Trong khi đó, ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT The PAN Group khẳng định đây là một trong những bước đi chiến lược giúp tập đoàn thực hiện giấc mơ nâng tầm nông nghiệp và thực phẩm Việt lên một tầm cao mới. Cụ thể, ngoài quan hệ cổ đông, The PAN Group sẽ cùng Sojitz hợp tác kinh doanh theo nguyên tắc đảm bảo quyền lợi mỗi bên. “Bản thân Sojitz cũng là một công ty thương mại, muốn tìm kiếm nguồn hàng chất lượng ở các quốc gia để phân phối. Thay vì trực tiếp làm việc với nông dân, Sojitz có thể thông qua PAN như một cánh tay nối dài. Bản thân PAN cũng bán hàng cho Sojitz vì có sản phẩm phù hợp và có lợi, chứ không phải là sản xuất theo Sojitz. Chẳng hạn như cá tra cao cấp chúng tôi sản xuất cho Nhật xuất thẳng vào hệ thống của Aeon, chứ không qua Sojitz”, ông Hưng giải thích.

"Tôi vừa muốn đi nhanh vừa muốn đi xa nên tôi nghĩ không còn cách nào khác là tất cả chúng ta phải cùng nhau chạy", Chủ tịch The PAN Group bày tỏ.

Theo nội dung hợp tác, với khoản đầu tư tương đương 10% vốn điều lệ của PAN, Sojitz cam kết sẽ hỗ trợ phát triển hoạt động kinh doanh của đối tác thông qua việc cung cấp các hỗ trợ về logistics, tư vấn, cung cấp nguyên vật liệu đầu vào, phân phối các sản phẩm nhằm gia tăng doanh số bán hàng và gia tăng hiệu quả hoạt động của các công ty trong Tập đoàn. Ngoài ra, Sojitz cũng sẽ giới thiệu và tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới cho PAN.

Ở chiều ngược lại, PAN sẽ hỗ trợ phát triển hoạt động sản xuất và kinh doanh của Sojitz tại thị trường Việt Nam.

Sojitz là tập đoàn kinh doanh đa ngành, hoạt động trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau trên thế giới, trong đó bao gồm các hoạt động kinh doanh trong ngành thực phẩm (kinh doanh, sản xuất, phân phối và đầu tư). Sojitz sở hữu một nền tảng kinh doanh vững mạnh tại Việt Nam bao gồm một nhà máy bột mì và các cơ sở sản xuất phân bón phức hợp, thức ăn chăn nuôi và mạng lưới phân phối hàng tiêu dùng, cửa hàng tiện lợi và các dự án khác, và dự định mở rộng hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và thực phẩm tại Việt Nam.

Phan Vũ

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo