Chủ nhật, 28/11/2021 | 13:01 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Chủ nhật, 17/10/2021, 08:51 (GMT+7)

Thế Giới Di Động mở chuỗi TopZone bán sản phẩm Apple

Khổng Chiêm Chủ nhật, 17/10/2021, 08:51 (GMT+7)
capture-png70-8488-1634434965.png

Ông Đoàn Văn Hiểu Em công bố Topzone là chuỗi cửa hàng bán đồ công nghệ Apple. Ảnh chụp màn hình

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc chuỗi Thế Giới Di Động (TGDĐ) và Điện máy Xanh (ĐMX) cho biết chuỗi TopZone là cửa hàng công nghệ chuyên bán tất cả các sản phẩm của Apple từ iPhone, iPad, Apple Watch, Macbook tới các phụ kiện kèm theo.

TopZone sẽ có 2 mô hình cửa hàng. Thứ nhất là cửa hàng cộng sinh có diện tích khoảng 100 - 120 m2, xuất hiện đồng thời cùng chuỗi TGDĐ và Điện Máy Xanh. Thứ hai là cửa hàng lớn độc lập, có diện tích 180 - 200 m2, nằm ngoài TGDĐ và ĐMX. Ông Hiểu Em kỳ vọng doanh thu trên mỗi cửa hàng cộng sinh khoảng 2-3 tỷ đồng/tháng và cửa hàng lớn độc lập đạt 8 - 10 tỷ đồng/tháng.

Theo chia sẻ từ đại diện TGDĐ, ngày 22/10 tới đây, 4 cửa hàng TopZone đầu tiên sẽ được khai trương theo mô hình lớn, độc lập tại TP HCM và Hà Nội. Dự kiến cuối tháng 11, đầu tháng 12 năm nay, doanh nghiệp tiếp tục khai trương 2 cửa hàng TopZone lớn, độc lập khác. Kế hoạch tới quý I/2022, công ty sẽ mở 50 cửa hàng cộng sinh, 10 cửa lớn.

Lý do thành lập chuỗi TopZone được ông Hiểu Em chia sẻ rằng trong thời gian vừa qua, Việt Nam bị tác động bởi Covid-19, TGDĐ cũng không ngoại lệ, phải đóng cửa nhiều cửa hàng để góp phần phòng chống dịch. TGDĐ đã phải nỗ lực để duy trì được doanh số bán hàng, tối ưu hoá mặt chi phí và đảm bảo vấn đề lợi nhuận. Khoảng thời gian đó là cơ hội để ban lãnh đạo công ty suy nghĩ lại về kế hoạch và chiến lược giúp TGDĐ phát triển hơn trong tương lai. 

Thời gian gần đây, thị trường có nhiều đồn đoán về việc ngoài TopZone thì TGDĐ sẽ làm thêm nhiều chuỗi cửa hàng bán các sản phẩm khác nhau như quần áo thể thao, thời trang, trang sức, sản phẩm dành cho mẹ và bé. Ông Hiểu Em xác nhận ngoài TopZone, TGDĐ cũng đang ấp ủ kinh doanh một số lĩnh vực khác và sẽ công bố trong thời gian tới.

TGDĐ, ĐMX là các chuỗi cửa hàng thuộc CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG). Ngoài ra, công ty này còn có chuỗi thực phẩm Bách Hóa Xanh, nhà thuốc An Khang... Tính đến hết tháng 8, MWG có tất cả khoảng 4.700 cửa hàng.  TopZone là chuỗi bán lẻ thứ 3 của thương hiệu TGDĐ, bên cạnh các cửa hàng bán điện thoại Thegioididong trong nước và Bluetronics tại Campuchia.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo