Thứ sáu, 25/9/2020 | 23:33 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam 25 năm Việt - Mỹ Kết quả kinh doanh quý II/2020 EVFTA có hiệu lực
Thứ năm, 15/2/2018, 16:01 (GMT+7)

Tết không chỉ đem đến niềm vui sum vầy, đó còn là niềm vui 'kiếm bộn tiền' của các doanh nghiệp ngành F&B

Đặng Phương Mai Thứ năm, 15/2/2018, 16:01 (GMT+7)

Mỗi khi Tết đến, rất nhiều loại sản phẩm, hàng hóa được tiêu thụ mạnh và đây là dịp cao điểm bán hàng của các doanh nghiệp kinh doanh hàng tiêu dùng. Tất cả các thị trường từ thành thị đến nông thôn, lượng hàng hóa bày bán tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị, chợ truyền thống đều tăng lên rõ rệt, nhất là các mặt hàng thiết yếu như hàng tiêu dùng, bánh kẹo, mứt, lương thực, thực phẩm, nông sản...

Không khí Tết được cảm nhận rõ rệt nhất ở đồ thị hình sin của các doanh nghiệp kinh doanh hàng tiêu dùng, điển hình như bánh kẹo Hải Hà. Cứ đến quý 4 sát Tết, doanh thu của Hải Hà lại tăng cao khi người tiêu dùng mua nhiều kẹo, bánh hơn để chuẩn bị bày biện đón khách. Thông thường, trong quý 4, doanh thu của Hải Hà cao gấp rưỡi quý 3 và gấp 2 lần so với quý thấp điểm trong năm là quý 2.

Tương tự Hải Hà, kết quả kinh doanh của Bibica cũng tăng vọt trong quý 4 so với các quý trước trong năm. Quý 4/2017 vừa qua, Bibica đạt doanh thu 509 tỷ đồng, gấp rưỡi quý 3 và gấp hơn 2 lần so với quý 1 và quý 2.

Không chỉ Bibica và Hải Hà, mà doanh thu của nhiều doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo khác cũng có xu hướng tăng mạnh cuối năm. Thông thường dịp cuối năm các nhà máy sản xuất đều phải tăng ca để thúc đẩy sản lượng bán hàng. Các thương hiệu bánh kẹo những năm gần đây đã rất đầu tư cho mẫu mã, bao bì sản phẩm nhằm thu hút khách hàng. Thêm vào đó, cuộc vận động "người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" cũng có tác động tích cực tới bánh kẹo nội địa nói chung.

Bên cạnh các doanh nghiệp bánh kẹo, các công ty sản xuất hàng tiêu dùng cũng "kiếm bộn" mùa Tết. Masan Consumer, ông trùm trong ngành hàng tiêu dùng tại Việt Nam với các sản phẩm nước mắm, nước tương, mì ăn liền... cũng luôn có doanh thu tăng vọt trong quý 4 hàng năm. Quý 4 vừa qua, Masan Consumer đạt doanh thu gần 4.500 tỷ đồng, tuy giảm nhẹ so với cùng kỳ các năm trước nhưng vẫn tăng trưởng 30% so với các quý trước.

Với nhóm bia rượu, nước giải khát, đây là nhóm sản phẩm không thể thiếu trong các gia đình ngày Tết. Chính vì vậy, sức tiêu thụ bia rượu cũng tăng cao dịp cuối năm và trong quý 4/2017 vừa qua Sabeco đã lần đầu tiên đạt doanh thu trên 10.000 tỷ đồng, mức cao kỷ lục và tăng 30% so với quý 3. Trước đó, doanh thu của Sabeco quý 4/2016 cũng tăng khoảng 25% so với tháng trước

Có thể thấy, Tết chính là lúc các doanh nghiệp nói chung và nhóm F&B nói riêng ăn nên làm ra nhất. Người lao động của các doanh nghiệp này chắc chắn cũng rất trông chờ dịp Tết đến xuân về để có thêm công ăn việc làm, nâng cao thu nhập, chăm lo cho gia đình ngày Tết.

Theo Hà My - Trí Thức Trẻ

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo