Thứ năm, 26/11/2020 | 19:25 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Kết quả kinh doanh quý III/2020 Doanh nhân Việt Nam BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam
Thứ bảy, 11/2/2017, 16:21 (GMT+7)

Tập đoàn sở hữu Durex vừa mua lại công ty sản xuất thức ăn cho trẻ em Mead Johnson

Trần Đức Quỳnh Thứ bảy, 11/2/2017, 16:21 (GMT+7)
Trước đó vào hôm 2/2, tập đoàn Reckitt Benckiser bắt đầu đàm phán thương vụ M&A với Mead Johnson Nutrition sau một thời gian dài tăng trưởng chậm tại thị trường Châu Âu. Mức giá ban đầu được đưa ra là 16,7 tỷ USD.
Theo hãng tin Reuters, mức giá thỏa thuận mà Reckitt đưa ra là 90 USD/ cổ phiếu, cao hơn 29,5% so giá Mead Johnson lúc bấy giờ. Chốt phiên giao dịch hôm thứ Năm (9/2) tại sàn giao dịch chứng khoán New York, giá cổ phiếu của Mead Johnson tăng mạnh 24% đạt 86,39 USD/cổ phiếu trong khi giá cổ phiếu của Reckitt cũng tăng 4%.
Đây là thương vụ mua bán mới nhất liên quan tới các công ty Anh trong năm nay, trong bối cảnh quốc gia này chuẩn bị rút khỏi mái nhà chung EU. Đồng thời thương vụ M&A lớn nhất từ trước đến nay của Reckitt Benckiser này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng của công ty sau một năm 2016 làm ăn kém hiệu quả nhất trong 5 năm do những bất ổn tại Châu Âu và các thị trường mới nổi như Brazil.


Tốc độ tăng trưởng của Reckitt Benckiser
(Nguồn Bloomberg)

Điều này cũng khá khả quan khi Mead Johnson đang là hãng sản xuất sữa công thức lớn thứ hai trên thế giới với thương hiệu Enfamil. Đặc biệt với việc nắm giữ thị phần lớn ở các quốc gia có tốc độ gia tăng dân số mạnh như Trung Quốc, Hoa Kỳ và Mỹ Latin, công ty trở thành mục tiêu của nhiều "đại gia" trong lĩnh vực sản xuất thức ăn dành cho trẻ em.

Một trong những lý do Reckitt quyết định mua lại Mead Johnson là nhằm mở rộng sang thị trường Châu Á. Hiện tại Mead Johnson đã đánh bại các đối thủ mạnh khác như Nestle và Danone trên thị trường toàn cầu, tuy nhiên ở thị trường Châu Á công ty vẫn phải ngậm ngùi đứng thứ hai sau Nestle.
Trước đó, Reckitt cũng đã thành công với nhiều thương vụ thâu tóm như việc mua lại công ty sản xuất kem đánh răng Sensodyne là GlaxoSmithKline và công ty dược phẩm Pfizer .

Đức Quỳnh/ Tổng hợp

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo