Thứ ba, 29/11/2022 | 08:29 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ Chuyên trang Người Đồng Hành.

Câu chuyện kinh doanh Ngân hàng bán nợ/tài sản thế chấp Nhìn lại nửa đầu năm 2022 Ngày ấy - Bây giờ Bí mật đồng tiền
Thứ hai, 10/1/2022, 10:05 (GMT+7)

Tập đoàn Hưng Thịnh ký hợp tác chiến lược thúc đẩy du lịch Quy Nhơn

Thu Hằng Thứ hai, 10/1/2022, 10:05 (GMT+7)

Tập đoàn Hưng Thịnh, BCG tham gia xây dựng đề án phát triển du lịch TP Quy Nhơn 

Tại sự kiện ngày 9/1, UBND TP Quy Nhơn cùng Boston Consulting Group (BCG) và Tập đoàn Hưng Thịnh ký thỏa thuận xây dựng đề án phát triển du lịch TP Quy Nhơn đến năm 2030, hướng đến mục tiêu đưa Quy Nhơn trở thành điểm đến hàng đầu châu Á.

1-4084-1641729769.jpg

Đại diện UBND TP Quy Nhơn, Hưng Thịnh, BCG thực hiện nghi thức ký thỏa thuận xây dựng Đề án phát triển du lịch Quy Nhơn đến năm 2030. Ảnh: HT

Đề án tập trung hoạch định chiến lược du lịch toàn diện, bền vững, an toàn với những giá trị khác biệt. Đề án sẽ chú trọng khẳng định tiềm năng và vị thế vốn có của Quy Nhơn tại thị trường trong nước, đồng thời xây dựng các giải pháp đưa Quy Nhơn trở thành điểm đến hàng đầu châu lục; đặc biệt khai phá tiềm năng trong phân khúc du lịch cao cấp; đảm bảo tăng trưởng du lịch song hành với phát triển bền vững kinh tế và xã hội. 

Ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn khẳng định: “Thỏa thuận lập đề án phát triển du lịch Quy Nhơn đến năm 2030 được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của thành phố nhằm hiện thực hoá tầm nhìn, mục tiêu phát triển du lịch – một trong năm trụ cột tăng trưởng kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng sống cho người dân và góp phần vào sự phát triển chung của địa phương. Tôi tin tưởng rằng, thông qua những thỏa thuận hợp tác chiến lược được ký kết hôm nay, các doanh nghiệp sẽ đồng hành cùng TP Quy Nhơn phát triển bền vững tương xứng với tiềm năng, vươn đến tầm châu Á”.

Ông II-Dong Kwon, Giám đốc điều hành BCG Vietnam chia sẻ đang nghiên cứu xây dựng một tầm nhìn để Quy Nhơn có thể trở thành điểm đến du lịch hàng đầu châu Á, đồng thời là một thương hiệu gắn liền với giá trị, bản sắc khác biệt và phát triển du lịch bền vững.

Hợp lực cùng Vietravel kết nối điểm đến, thu hút du khách trong và ngoài nước 

picture2-8752-1641729769.jpg

Đại diện Hưng Thịnh và Vietravel ký hợp tác chiến lược toàn diện. Ảnh: HT

Cũng tại sự kiện, Tập đoàn Hưng Thịnh và CTCP Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải (Vietravel) cũng ký hợp tác chiến lược toàn diện. Theo thỏa thuận, hai bên sẽ khai thác và tối ưu thế mạnh trong hệ sinh thái để đồng hành phát triển bất động sản du lịch nghỉ dưỡng và dịch vụ lữ hành, hàng không; xây dựng các gói tour, combo đến những cung đường du lịch mới; hỗ trợ khai thác, quảng bá hình ảnh của hai tập đoàn tại các điểm nhận diện ở trong và ngoài nước; tập trung xây dựng hệ thống, tích cực ứng dụng công nghệ số trong quản lý nguồn lực và triển khai dịch vụ…. 

Đối với thị trường Quy Nhơn, Tập đoàn Hưng Thịnh và Vietravel sẽ cùng thực hiện các chương trình quảng bá, kết nối Quy Nhơn với các thị trường du lịch quốc tế giàu tiềm năng tại châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong… 

Chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch Quy Nhơn

3-7874-1641729769.jpg

Đại diện Hưng Thịnh, Đại học Quy Nhơn và Pegasus Vietnam  ký hợp tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực. Ảnh: HT

Với tốc độ phát triển du lịch mạnh mẽ trong thời gian qua, Quy Nhơn đang đứng trước tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực du lịch, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế. Nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu của ngành du lịch, Tập đoàn Hưng Thịnh ký thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Quy Nhơn và Trường Quốc tế Pegasus triển khai các chương trình đào tạo chính quy và ngắn hạn theo tiêu chuẩn quốc tế. 

Theo đó, Hưng Thịnh Land công bố tài trợ 100 tỷ đồng trong 3 năm. Nguồn kinh phí tài trợ này sẽ được dùng để hỗ trợ đào tạo, cung cấp 10.000 việc làm trong 5 năm cho lao động lĩnh vực du lịch của Bình Định, thông qua chương trình hợp tác giữa Hưng Thịnh và 2 trường nói trên. 

Chia sẻ về các hoạt động nâng tầm du lịch Quy Nhơn, ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết: “Tập đoàn Hưng Thịnh luôn tích cực hợp tác với các doanh nghiệp đầu ngành trong và ngoài nước để cùng nâng cao tầm vóc của thương hiệu du lịch Quy Nhơn, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Với thế mạnh, năng lực, kinh nghiệm của các doanh nghiệp, cùng với sự phát triển mạnh mẽ vốn có của ngành du lịch, chúng tôi hy vọng sẽ chắp thêm đôi cánh để du lịch Quy Nhơn hiện thực hóa “tầm nhìn châu Á” đúng với những tiềm năng và tài nguyên nơi đây đã có.”

Tại Quy Nhơn, Tập đoàn Hưng Thịnh và các đơn vị thành viên đã và đang triển khai hàng loạt dự án bất động sản quy mô lớn. Trong đó, khu căn hộ du lịch Quy Nhon Melody đang hoàn thiện, khu căn hộ Grand Center Quy Nhon, khu đô thị thương mại Richmond Quy Nhon đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện. Công viên – nhạc nước Mũi Tấn trở thành điểm check-in hấp dẫn và trong tương lai gần sẽ là tổ hợp dịch vụ, thương mại, khách sạn cao tầng có quy mô hơn 7 ha, được kỳ vọng trở thành biểu tượng mới của TP Quy Nhơn. 

Đặc biệt, Tập đoàn Hưng Thịnh đang phát triển quần thể du lịch – nghỉ dưỡng – giải trí quy mô 1.000 ha tại bán đảo Hải Giang với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 47.000 tỷ đồng, trong đó đã đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng vào nhiều hạng mục ưu tiên. Quần thể này được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng, thương mại thông minh sầm uất bậc nhất, quy tụ loạt tiện ích ấn tượng như quần thể nhạc nước, khách sạn 5 sao, sân golf 18 hố do “cá mập trắng” Greg Norman thiết kế, khu công viên giải trí chủ đề (theme park)… 

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo