Thứ tư, 8/4/2020 | 16:18 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 Căn hộ 25 m2 Basel II với ngân hàng Việt
Thứ năm, 26/3/2020, 14:33 (GMT+7)

Tạm đóng một số cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tại vùng có dịch

Huy Lê Thứ năm, 26/3/2020, 14:33 (GMT+7)

Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (HoSE: MWG) thông báo tạm thời đóng một số cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tại các vùng dịch khi có yêu cầu từ cơ quan Nhà nước.

Theo yêu cầu của UBND một số phường trên địa bàn thành phố Hà Nội, công ty sẽ tạm thời đóng cửa các siêu thị Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tại các phường này từ ngày 26/3 cho đến khi có thông báo tiếp theo.

mwg-d-9459-1585204326.png

MWG sẽ đóng cửa một số siêu thị tại Hà Nội từ 26/3.

MWG cho biết sẽ chấp hành theo chỉ đạo của các cơ quan chức năng. Do đó, tùy tình hình dịch bệnh ở từng địa phương, một số cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh khác có thể tạm thời đóng cửa trong thời gian tới.

Khách hàng có thể đặt hàng online để được phục vụ tại nhà trong thời gian tạm ngưng phục vụ khách tại siêu thị. Công ty sẽ cập nhật thông tin về các siêu thị vẫn hoạt động bình thường trên website chính thức.

Đối với Bách Hóa Xanh, các cửa hàng cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân nên vẫn hoạt động bình thường. MWG khuyến cáo khách hàng phối hợp đeo khẩu trang khi mua sắm tại cửa hàng.

Theo báo cáo mới đây, doanh thu online 2 tháng đầu năm MWG đạt 1.218 tỷ đồng, chiếm 6% tổng doanh thu (so với 5% của tháng 1). Trong đó, đơn hàng Bách Hóa Xanh online trong tháng 2 tăng xấp xỉ 30% so với tháng trước và gấp đôi số đơn hàng bình quân tháng của năm 2019. 

Trước thách thức kinh doanh mới, MWG cho biết sẽ tăng doanh thu bằng kế hoạch đẩy mạnh bán hàng qua nhiều kênh (bao gồm online), tập trung bán các sản phẩm có nhu cầu cao trong mùa dịch, lấy khó khăn làm cơ hội đẩy thị phần.

Công ty cũng giảm chhi phí bằng việc đàm phán giảm giá thuê mặt bằng kinh doanh, tăng năng suất lao động, hạn chế tuyển dụng mới, rà soát hoạt động vận hành tại cửa hàng và văn phòng để tiết giảm chi phí…

MWG là một trong những cổ phiếu giảm giá sâu do ảnh hưởng của Covid-19. Tính từ đầu năm, vốn hóa công ty đã giảm đến 40% về quanh 70.000 đồng/cp. Gần đây, các lãnh đạo cấp cao đã thông báo sẽ mua vào hơn 2 triệu cổ phiếu.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo