Chủ nhật, 9/8/2020 | 07:21 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam 25 năm Việt - Mỹ Kết quả kinh doanh quý II/2020 EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông
Thứ tư, 26/6/2019, 21:57 (GMT+7)

Takashimaya dự kiến mở rộng ở Việt Nam, rút khỏi Trung Quốc

Nguyễn Thị Kim Dung Thứ tư, 26/6/2019, 21:57 (GMT+7)

Hãng bán lẻ Takashimaya của Nhật Bản sẽ đóng cửa trung tâm thương mại tại Thượng Hải vào tháng 8 vì chi nhánh này thua lỗ triền miên và tập đoàn nhận thấy khó có thể thay đổi tình thế. Tập đoàn cũng tiến tới ngừng hoạt động tại thị trường Trung Quốc, Nikkei Asian Review cho biết.

Rút khỏi Trung Quốc nhưng Takashimaya vẫn sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động ở nước ngoài, đặc biệt ở Đông Nam Á. Hãng bán lẻ này đang xem xét mở thêm một trung tâm thương mại tại Việt Nam. Trung tâm hiện tại của tập đoàn tại TP HCM cũng dự kiến mở rộng quy mô mặt hàng theo hướng tăng cường sản phẩm cho gia đình.

Ngoài ra, chi nhánh tại Singapore cũng ghi nhận hoạt động tốt khi tạo ra khoảng 20% lợi nhuận cho tập đoàn. Năm 2018, Takashimaya mở thêm chi nhánh tại Bangkok.

Trung tâm thương mại Takashimaya Thượng Hải. Ảnh: Nikkei Asian Review.

Khai trương vào năm 2012, trung tâm thương mại Takashimaya tại Thượng Hải có tổng diện tích mặt sàn là 40.000 m2, tương đương với một trung tâm quy mô lớn tại Nhật Bản. Ban đầu, đây được thiết kế là nơi mua sắm của phần lớn dân giàu có ở Thượng Hải, với hàng loạt sản phẩm xa xỉ được bày bán.

Tuy nhiên, Takashimaya Thượng Hải có khởi đầu không hề thuận lợi vì khi đó Trung Quốc vừa trải qua đợt biểu tình bạo lực chống Nhật Bản gay gắt hồi năm 2011. Thời điểm trung tâm này khai trương cũng là lúc làn sóng mua sắm trực tuyến bùng nổ tại Trung Quốc, khiến công việc kinh doanh càng tụt dốc.

Trong năm tính đến tháng 2 vừa qua, doanh thu bán hàng của Takashimaya Thượng Hải đạt 3,2 tỷ yên, tăng 0,7% và lỗ từ hoạt động kinh doanh là 900 triệu yên. Đây là năm thua lỗ thứ 7 liên tiếp của trung tâm thương mại này.

Quyết định của Takashimaya được đưa ra trong bối cảnh tăng trưởng chi tiêu cá nhân tại Trung Quốc có dấu hiệu chậm lại do căng thẳng thương mại với Mỹ leo thang.

Minh Lan/Theo Nikkei Asian Review

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo