Chủ nhật, 5/4/2020 | 17:42 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 Căn hộ 25 m2 Basel II với ngân hàng Việt
Thứ ba, 24/12/2019, 13:21 (GMT+7)

Sau hợp tác với Vingroup, Masan Group muốn thâu tóm hãng bột giặt NET

Huy Lê Thứ ba, 24/12/2019, 13:21 (GMT+7)

Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (UPCoM: MCH) công bố công ty thành viên Masan HPC đã đưa ra đề nghị chào mua công khai 60% cổ phần CTCP Bột giặt NET (HNX: NET) với giá 48.000 đồng/cp, tương đương định giá công ty ở mức 46 triệu USD.

Theo Masan Group, chăm sóc cá nhân và gia đình là một trong những lĩnh vực hấp dẫn tại Việt Nam với giá trị thị trường khoảng 3,1 tỷ USD và nhiều cơ hội phát triển nhanh chóng để xây dựng các thương hiệu nội địa vững mạnh. NET là điểm khởi đầu trong chiến lược đa dạng hóa các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình của tập đoàn.

Bột giặt NET được thành lập vào năm 1968 với hai thương hiệu được ưa chuộng là NET và NETSOFT. Doanh thu thuần năm 2018 là 1.117 tỷ đồng và lợi nhuận thuần sau thuế là 57 tỷ đồng.

Công ty có 2 nhà máy với công suất 180.000 tấn bột giặt và 90.000 tấn tẩy rửa lỏng, thị phần hiện tại trong ngành hàng bột giặt là 1,5%. Dẫn đầu thị trường vẫn là Unilever với 54,9% thị phần, Procter & Gamble 16%, Đại Việt Hương 11,6%, LIX 2,7% và Vico 2,4%.

net-a-6477-1577164289.png

Sản phẩm bột giặt NET.

Bột giặt NET đưa cổ phiếu lên sàn vào 15/9/2010 và phiên hôm nay đang tăng trần lên 42.900 đồng/cp, tương đương với giá trị vốn hóa thị trường gần 1.000 tỷ đồng. Tập đoàn hóa chất Việt Nam (Vinachem) sau khi thoái 3,4 triệu cổ phiếu (15%) hồi tháng 8 hiện chỉ còn sở hữu 36% vốn. Ngoài ra các quỹ America LLC và Jom Silkkitie Asia Equity Investment Fund mới đây cũng bán hàng triệu cổ phiếu NET.

Masan Group tự tin rằng, nhờ vào mạng lưới 300.000 điểm bán hàng, sự kết hợp sẽ tạo ra giá trị cộng hưởng mang đến tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ở mức hai chữ số.

Giao dịch này phụ thuộc vào các phê duyệt của cơ quan chức năng và quy định của công ty. Dự kiến, giao dịch sẽ hoàn thành trong 2 tháng theo quy định chào mua.

Trước đó không lâu, Masan Group và Vingroup cũng quyết định hợp tác trong một thương vụ M&A của năm. Theo đó, Công ty VinCommerce (sở hữu chuỗi VinMart và VinMart+), Công ty VinEco sáp nhập công ty Hàng tiêu dùng Masan (MCH) để thành lập tập đoàn hàng tiêu dùng và bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Công ty mới sẽ do Masan Group nắm quyền điều hành và Vingroup là một cổ đông.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo