Thứ năm, 3/12/2020 | 18:40 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Kết quả kinh doanh quý III/2020 Doanh nhân Việt Nam BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam
Thứ sáu, 9/6/2017, 15:48 (GMT+7)

Sau hơn 1 năm, cuối cùng Saplastic đã có kế hoạch chia thưởng cổ phiếu cụ thể

Trần Thị Mỹ Hà Thứ sáu, 9/6/2017, 15:48 (GMT+7)

CTCP Bao bì Nhựa Sài Gòn (HNX: SPP) công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên tổ chức ngày 18/06 tới đây.

Trong đó có nội dung đáng chú ý là phương án phát hành cổ phiếu trả cổ tức năm 2015, năm 2016, và phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu. Cụ thể, HĐQT sẽ trình cổ đông phương án phát hành 3.9 triệu cổ phiếu, trong đó 1.95 triệu cổ phiếu trả cổ tức năm 2015 và năm 2016 và 1.95 triệu cổ phiếu tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Tỷ lệ thực hiện quyền là 30% gồm 5% cổ tức 2015, 10% cổ tức 2016 và 15% cổ phiếu thưởng. Nguồn vốn phát hành là nguồn lợi nhuận chưa phân phối và thặng dư vốn cổ phần theo báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2016. Dự kiến vốn điều lệ Công ty sẽ tăng từ 135,7 tỷ đồng lên 176,4 tỷ đồng.

Được biết, cách đây hơn một năm, SPP đã xin ý kiến cổ đông bằng văn bản và được thông qua việc sử dụng thặng dư vốn cổ phần bù vào các tổn thất trong hoạt động sản xuất kinh doanh, các khoản chi phí cơ quan thuế loại trừ trong năm tài chính 2016 và các năm tiếp theo. Ngoài ra, HĐQT cũng đã được cổ đông ủy quyền cho quyết định và thực hiện phương án phát hành từ 10 triệu đến 30 triệu cp cho cổ đông hiện hữu tỷ lệ 1:1 hoặc cho các nhà đầu tư khác hoặc cả hai trong giai đoạn 2016-2017.

Như vậy, phải sau một năm xin ý kiến cổ đông, SPP mới có phương án phát hành cụ thể để trình cổ đông trong ĐHĐCĐ năm nay.

Ngoài ra, đối với cổ tức cổ phiếu 5% của năm 2015 theo Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2016, HĐQT cho biết đã tạm hoãn việc phát hành vì một số lý do khách quan để tập trung triển khai dự án nhà máy Saplastic Long An và thành lập chi nhánh Long An.

Về kế hoạch kinh doanh năm 2017, HĐQT cho biết hiện nay thị trường bao bì tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung cạnh tranh gay gắt. Chiến lược của Công ty vẫn là phát triển vững chắc, giữ vững và không ngừng mở rộng thị phần. Do đó, Công ty đề ra mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng và lợi nhuận 27,5 tỷ đồng; lần lượt tăng trưởng 9,5% và 5,2% so với thực hiện năm 2016.

Tại Đại hội năm nay, SPP cũng trình cổ đông việc miễn nhiệm toàn bộ 6 thành viên HĐQT, 3 thành viên BKS nhiệm kỳ 2012 – 2017 và bầu lại 5 thành viên HĐQT cùng 3 thành viên BKS cho nhiệm kỳ mới 2017 – 2022.

Năm 2016 lãi tăng vọt nhờ tiết giảm chi phí

Năm 2016, Công ty ghi nhận doanh thu thuần 913,2 tỷ đồng, tăng nhẹ 12% so với năm 2015 và vượt 6% kế hoạch. Song lợi nhuận sau thuế lại đạt 20,6 tỷ đồng, tăng mạnh 101% và vượt 61% kế hoạch năm.

Nguyên nhân là nhờ giá nguyên liệu đầu vào trên thế giới giảm nhẹ, tuy tỷ giá USD/VND tăng 1,51% nhưng tỷ lệ giá vốn trên doanh thu đã giảm từ mức 86,93% xuống 86,78%. Đồng thời, Công ty tiếp tục tiến hành các giải pháp tiết giảm chi phí giúp tỷ lệ chi phí trên doanh thu giảm như chi phí bán hàng giảm từ 3% về 2,5% doanh thu, chi phí quản lý giảm từ 2,84% xuống 2,55%.

Mặt khác, SPP có đặc điểm là tỷ suất sinh lời trên doanh thu cực thấp, doanh thu mỗi năm hàng trăm tỷ đồng nhưng lợi nhuận ròng thì luôn chỉ vài tỷ đồng. Do vậy, những biến động giảm tuy nhỏ trong giá vốn, chi phí nhưng cũng đủ khiến lợi nhuận ròng Công ty cải thiện đáng kể.

Trong năm 2016, Công ty đã triển khai giai đoạn tiền khả thi các dự án lớn như mua cổ phần khách hàng VIP, tham gia quá trình quản trị thương hiệu dẫn đến liên minh, liên kết chặt chẽ trong kinh doanh để đảm bảo đầu ra của các dự án. Mở rộng quy mô sản xuất đầu tư thêm nhà máy Saplastic Long An với tổng giá trị đầu tư trên 800 tỷ đồng, nhằm thúc đẩy việc tăng trưởng doanh thu chạm mốc 2.000 tỷ đồng/năm vào năm 2020.

Ngọc Điểm

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo