Thứ hai, 23/5/2022 | 17:48 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Ngày ấy - Bây giờ Bí mật đồng tiền Căng thẳng Nga - Ukraine ĐHĐCĐ 2022 Kết quả kinh doanh quý I/2022
Thứ năm, 11/11/2021, 15:46 (GMT+7)

Sau Alibaba và BPEA, đến lượt SK Group rót 340 triệu USD vào The CrownX

Tường Như Thứ năm, 11/11/2021, 15:46 (GMT+7)

Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) thông báo đã cùng SK Group ký thỏa thuận mua lại cổ phần The CrownX với tổng giá trị tiền mặt 345 triệu USD. Trong đó, SK Group đầu tư 340 triệu USD. Sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu của Masan Group và SK tại The CrownX lần lượt là 85% và 4,9%. 

The CrownX là nền tảng tiêu dùng bán lẻ hợp nhất giữa Masan Consumer Holdings và WinCommerce (đổi tên từ VinCommerce). Vào tháng 6, Tập đoàn Masan cũng thông báo hoàn tất phát hành 5,5% cổ phần mới của The CrownX cho nhóm các nhà đầu tư, trong đó có Tập đoàn Alibaba và Baring Private Equity Asia (BPEA) với tổng giá trị tiền mặt là 400 triệu USD.

Masan Group đặt mục tiêu sẽ khép lại vòng huy động vốn với giá trị từ 200 lên 300 triệu USD vào The CrownX trước cuối năm nay. Credit Suisse (Singapore) Limited đóng vai trò là đơn vị tư vấn tài chính cho Masan Group. 

the-crownx-6046-1636621440.png

WinCommerce có quý đầu tiên báo lãi sau 7 quý mua lại.

Trong 9 tháng đầu năm, The CrownX đạt lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA) 4.774 tỷ đồng, tăng 185,5% so với cùng kỳ năm trước.

Điểm sáng đến từ WinCommerce khi lần đầu tư đạt có lợi nhuận ròng sau 7 quý kể từ lúc tập đoàn mua lại từ Vingroup (HoSE: VIC) với 137 tỷ đồng. Trong khi đó, Masan Consumer Holdings (UPCoM: MCH) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng. Doanh thu và lợi nhuận 9 tháng tăng lần lượt 14% và 28,7%, riêng quý III tăng 18,6% và 38,2%.

Sau khi cải thiện lợi nhuận thành công tại WinCommerce, ưu tiên trong thời gian tới của Masan Group là tăng tốc mở rộng mô hình mini-mall tại The CrownX. Mô hình này là một phần trong chiến lược “Point of Life”, tích hợp WinMart+ (nhu yếu phẩm), kiosk Phúc Long (trà và cà phê), dược phẩm, Techcombank (tiện ích tài chính) và Mobicast (nhà mạng di động mới) vào một nền tảng khách hàng thân thiết.

Masan Group cho biết các cửa hàng thí điểm theo mô hình mini-mall đã gặt hái các kết quả thành công bước đầu với lưu lượng khách hàng gia tăng và lợi nhuận cải thiện rõ rệt. Ban điều hành đang xây dựng kế hoạch trung hạn để tái mở rộng quy mô trên toàn quốc, đồng thời duy trì có lợi nhuận thông qua các chỉ số chính như gia tăng mức đóng góp của danh mục nhãn hàng riêng, chiếm 20-25% doanh số kênh bán lẻ hiện đại; thúc đẩy xu hướng mua sắm nhu yếu phẩm trên kênh online, đặt mục tiêu kênh online đóng góp trên 5% vào tổng doanh thu hay đạt 50.000 đơn hàng/ngày; hợp tác với 2.000 – 3.000 đối tác bán lẻ truyền thống của Masan Consumer Holdings để thúc đẩy mô hình nhượng quyền của WCM; phát triển chương trình khách hàng thân thiết và hệ thống thanh toán thông qua ví di động (mobile wallet) nhằm mang đến giá trị dài hạn cho người tiêu dùng, đồng thời duy trì mô hình thu hút khách hàng mới có chi phí thấp.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo