Thứ tư, 28/7/2021 | 11:36 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Thứ tư, 29/11/2017, 17:14 (GMT+7)

Sabeco sẵn sàng gặp nhà đầu tư trong 10 ngày tới, đặt mục tiêu chiếm gần nửa thị phần Việt Nam

Khổng Chiêm Thứ tư, 29/11/2017, 17:14 (GMT+7)

Chiều nay (29/11), Bộ Công Thương tổ chức buổi giới thiệu về đợt chào bán cổ phần tại Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco - Mã: SAB). Theo kế hoạch, ngày 18/12 tới, khoảng 343,3 triệu cổ phần, tương đương 53,59% vốn SAB, sẽ được chào bán. Giá khởi điểm là 320.000 đồng/cổ phiếu, tương đương tổng giá trị thoái vốn khoảng 110.000 tỷ đồng.

Tại buổi giới thiệu, ông Võ Thanh Hà - Chủ tịch HĐQT Sabeco cho biết trong vòng 10 ngày kể từ hôm nay, Sabeco sẵn sàng nhận các liên hệ đăng ký hẹn gặp, đối thoại về tình hình sản xuất kinh doanh cũng như tham quan nhà máy của các nhà đầu tư quan tâm. Thời gian làm việc cả thứ 7 và chủ nhật, từ 6h30 đến 18h.

Về động lực tăng trưởng của Sabeco trong thời gian tới, ông Nguyễn Thành Nam - Tổng Giám đốc công ty cho biết theo thống kê, Sabeco hiện chiếm 40% thị phần phân khúc bình dân và 20% thị phần trung và cận cao. Dân số Việt Nam đang có dấu hiệu già đi, nhưng quy mô dân số tăng 4,3% trong năm 2017 và dự kiến tăng 4,1% năm 2018. Sản lượng tiêu thụ bia bình quân 4,4 - 4,6 tỷ lít/năm. Chưa kể, khu vực nông thôn đang có sự chuyển dịch từ rượu qua bia, thu nhập cũng ngày càng tăng lên. Đây là động lực để Sabeco gia tăng thị phần, mở rộng sản phẩm.

Năm 2017, Sabeco đã ra mắt sản phẩm Saigon Gold - phân khúc cao cấp và sẽ có một số sản phẩm mới khác trong năm 2018. Mục tiêu năm 2018, Sabeco sẽ chiếm thị phần khoảng 42- 43%, phân khúc bia cao cấp cũng sẽ tăng thêm vài %.

Ông Nam cũng nói thêm, thị trường bia không thể tăng như tăng trưởng kinh tế. Với các nước Đông Nam Á, thị trường bia tăng rồi đi ngang, sau đó giảm. Ở Việt Nam, thị trường có thể tiếp tục tăng trưởng đến năm 2020 - 2022 nhưng sẽ lại đi chung kịch bản với khu vực. Như vậy, thị trường còn 5 năm để tăng trưởng, cơ hội này Sabeco sẽ nắm bắt bằng cách gia tăng sản lượng, giành thị phần từ các đối thủ. Sabeco cũng sẽ chọn đa dạng phân khúc vào năm sau, ưu tiên trước mắt là phân khúc bình dân.

Nhà đầu tư đặt câu hỏi cổ phiếu SAB ngày càng gia tăng về giá cũng như có một số giao dịch bất thường về thanh khoản, ông Trương Thanh Hoài - Cục trưởng Cục Công nghiệp (Bộ Công thương) nói Bộ đã thành lập tổ giám sát, giám sát quá trình giao dịch cổ phiếu trên thị trường để phát hiện các dấu hiệu bất thường. Từ hôm nay, tổ giám sát sẽ theo dõi trực tiếp các diễn biến, phối hợp với các ban ngành để tạo sự ổn định và minh bạch cho giá cổ phiếu.

Năm 2018, Sabeco đặt kế hoạch doanh thu 35.981 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 4.806 tỷ đồng, tăng lần lượt 4% và 2% so với cùng kỳ năm trước. Cổ tức dự kiến 35%, tương đương năm 2016.

Sabeco đặt kế hoạch này dựa trên tình hình kinh tế Việt Nam tăng trưởng khoảng 6,5% trong năm 2017 và tiếp tục tăng trên 6% giai đoạn 2016-2020. Ngành bia cũng có triển vọng tích cực với năng lực sản xuất hiện tại của Sabeco vào khoảng 1,8 tỷ lít/năm và thị phần trên 40% năm 2016.

Khổng Chiêm

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo