Thứ bảy, 28/5/2022 | 18:00 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Ngày ấy - Bây giờ Bí mật đồng tiền Căng thẳng Nga - Ukraine ĐHĐCĐ 2022 Kết quả kinh doanh quý I/2022
Thứ sáu, 8/4/2022, 09:48 (GMT+7)

Sabeco lên kế hoạch lợi nhuận 2022 tăng 17%

Việt Hưng Thứ sáu, 8/4/2022, 09:48 (GMT+7)

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ của Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, HoSE: SAB), công ty đặt kế hoạch doanh thu thuần năm nay 34.791 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 4.581 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 32% và 17% so với thực hiện trong năm 2021.

Công ty vẫn chưa đưa ra mức cổ tức năm 2021 cụ thể trong tờ trình. Tháng 2, Sabeco thông báo Nghị quyết HĐQT thông qua việc tạm ứng cổ tức tiền mặt năm 2021 tỷ lệ 15%. Đầu năm, doanh nghiệp bia cũng đã tiến hành tạm ứng cổ tức tiền mặt năm 2021 tỷ lệ 20%.

Năm 2021 chịu ảnh hưởng của dịch bệnh cùng yếu tố nguyên liệu đầu vào tăng, Sabeco ghi nhận doanh thu thuần giảm 5,6% xuống 26.373 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế là 3.929 tỷ đồng, giảm 20,4% và xuống mức thấp nhất 6 năm.

screenshot-2022-04-08-085755-9249-164938

Đơn vị: Tỷ đồng

HĐQT công ty nhận định cuối năm 2021, đầu năm 2022, điểm sáng phục hồi hoạt động kinh tế - xã hội nói chung và ngành sản xuất - kinh doanh bia nói riêng là triển khai kích cầu hoạt động du lịch, nhà hàng. Các dịch vụ ăn uống được phép hoạt động trở lại nhưng phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về phòng chống đại dịch.

Mặc dù vậy, ngành sản xuất - kinh doanh bia vẫn gặp những thách thức do giá nguyên vật liệu đầu vào tăng, khan hiếm hàng hóa, tắc nghẽn giao thông và cước phí vận tải tăng cao (do tình hình dịch bệnh, thiên tai, các quy định phong tỏa) đã đẩy giá cả hàng hóa lên cao trong bối cảnh đại dịch.

Bên cạnh đó, Nghị định 100/2019  và Nghị định số 24/2020 của Chính phủ đặt ra các quy định khắt khe hơn đối với tiếp thị và quảng cáo bia, cũng như áp dụng các hình thức xử phạt nặng hơn đối với hành vi sử dụng rượu, bia khi tham gia điều khiển phương tiện giao thông bất kỳ nồng độ cồn nào trong máu hoặc hơi thở.

Ngoài ra, sự cạnh tranh tiếp tục diễn ra gay gắt giữa các công ty sản xuất bia nhằm giành thị phần cao hơn. Được biết, đồ uống có cồn tại Việt Nam phải chịu 3 loại thuế, thuế nhập khẩu (từ 5-80% tùy loại FTA), thuế GTGT (10%), và thuế tiêu thụ đặc biệt (tăng mạnh từ mức 50% lên 65% năm 2018).

Tuy có nhiều khó khăn như nêu trên nhưng Sabeco vẫn cố gắng duy trì bình ổn mảng sản xuất, khai thác tối đa thị trường nội địa khi mà Việt Nam đã trở lại trạng thái bình thường mới. 

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo