Thứ ba, 24/11/2020 | 11:22 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Kết quả kinh doanh quý III/2020 Doanh nhân Việt Nam BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam
Thứ tư, 5/4/2017, 08:07 (GMT+7)

Sabeco đặt kế hoạch tiêu thụ Bia Sài Gòn tăng 5%, cổ tức 35% cho năm 2017

Nguyen Te Huy Thứ tư, 5/4/2017, 08:07 (GMT+7)

Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn - Sabeco (HOSE: SAB) vừa công bố các nội dung tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 dự kiến tổ chức vào ngày 18/4 tới đây.

Theo báo cáo của Hội đồng quản trị Sabeco, trong năm 2016, Sabeco đã tiêu thụ 1.590 triệu lít bia Sài Gòn, tăng 8% so với năm trước và tăng 6,7% so với kế hoạch năm 2016. Tổng doanh thu trong năm vừa qua đạt 31.754 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ và tăng 11% so với kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế đạt 4.655 tỷ đồng, tăng 33% và vượt 27% kế hoạch. Với kết quả kinh doanh thực hiện trong năm 2016, HĐQT dự kiến trình cổ đông thông qua kế hoạch chia cổ tức với tỷ lệ 30%.

Sabeco đặt kế hoạch tiêu thụ 1.664 triệu lít Bia Sài Gòn (Ảnh: internet)

Theo đánh giá của Ban điều hành Sabeco, thuận lợi của năm 2017 là việc giá cả các loại nguyên vật liệu chính sản xuất bia giảm cùng chính sách thuế ưu đãi đối với mặt hàng Malt, nhôm kim loại chỉ tăng nhẹ so với 2016, tạo điều kiện thuận lợi trong việc ổn định chi phí sản xuất đối với ngành bia. Sabeco đánh giá, sức cầu tiêu dùng nói chung và đối với sản phẩm bia nói riêng tiếp tục ổn định, đặc biệt là sự tăng trưởng tốt tại các thị trường nông thôn, nơi Bia Sài Gòn có lợi thế cạnh tranh nhất định do định vị sản phẩm phù hợp, hệ thống phân phối và độ phủ rộng.

Dù vậy, năm 2017 cũng được dự báo là một năm khó khăn với sự xâm nhập thị trường của thương hiệu nổi tiếng AB InBev có lợi thế vể mặt thương hiệu và tiềm lực tài chính (bên cạnh sự hiện diện của các thương hiệu bia khác tại Việt Nam). Bên cạnh đó, thị hiếu tiêu dùng dịch chuyển sang các sản phẩm cấp cao là một việc tạo ra cơ hội nhưng cũng là thách thức không nhỏ do Công ty chưa có sản phẩm ở phân khúc này.

Thêm vào đó, thuế suất tiêu thụ đặc biệt tăng 5% từ ngày 01/01/2017 cũng tạo áp lực lớn đến kết quả kinh doanh của Sabeco và các hãng bia khác. Song song đó là đề án quy định việc dán tem đối với tất cả các sản phẩm bia đang dự thảo, lấy ý kiến nếu được triển khai áp dụng có thể khiến Sabeco mất thêm 900 tỷ đồng chi phí cho việc dán tem, chưa kể chi phí đầu tư thiết bị liên quan.

Do vậy, HĐQT Sabeco đặt kế hoạch tiêu thụ 1.664 triệu lít Bia Sài Gòn, tăng 5% so với năm trước. Tổng doanh thu kế hoạch là 34.495 tỷ đồng, tăng 9% và lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 4.703 tỷ đồng, tăng 1% so với thực hiện năm 2016. Dù lợi nhuận dự kiến chỉ tăng nhẹ so với năm 2016, HĐQT cũng dự kiến trình cổ đông mức cổ tức 35% cho năm 2017.

Về kế hoạch thoái vốn Nhà nước tại Sabeco, HĐQT cho biết, 1 trong 10 nhiệm vụ quan trọng của HĐQT trong năm nay là tập trung triển khai đúng tiến độ thoái vốn nhà nước tại Sabeco theo chỉ đạo từ Chính phủ và Bộ Công Thương. Song, HĐQT chưa công bố thông tin chi tiết về lộ trình và những kế hoạch tiếp theo về việc thoái vốn nhà nước tại Sabeco.

Huy Nguyên

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo