Thứ hai, 30/3/2020 | 20:02 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 Căn hộ 25 m2 Basel II với ngân hàng Việt
Thứ ba, 23/8/2016, 20:54 (GMT+7)

Pokemon Go đã bước vào chu kỳ suy thoái ?!

Thach Thanh Tung Thứ ba, 23/8/2016, 20:54 (GMT+7)

Theo Axiom Capital Management, trò chơi đình đám Pokemon Go do hãng Niantic phát hành đang bắt đầu hụt hơi trong cuộc chiến trên thị trường game di động.

Nhà phân tích cao cấp Victor Anthony cho biết những nhà đầu tư và giám đốc tại Facebook Inc., Instagram, Tinder (Match Group Inc.), Twitter Inc., và Snapchat đã có thể thở phào nhẹ nhõm.

Với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của trò chơi thực tế mở rộng Pokemon Go kể từ khi được ra mắt vào tháng 7, các nhà đầu tư lo ngại rằng người dùng điện thoại thông minh sẽ không còn dành thời gian cho các ứng dụng dành riêng cho loại thiết bị liên lạc này nữa.

Mọi người đang kỳ vọng tiềm năng của Pokemon Go sẽ giúp cải thiện hiệu suất tài chính của hãng sản xuất Nintendo. Cổ phiếu của công ty này đã tăng vọt trở lại sau khi trò chơi được phát hành tại Mỹ và còn tăng mạnh hơn nữa sau khi trò chơi cho thấy sự thành công trên thị trường toàn cầu.

Tuy nhiên, số liệu từ Sensor Tower, SurveyMonkey và Apptopia cho thấy số liệu về số người sử dụng hàng ngày, tải về, tương tác và thời gian sử dụng hàng ngày đều đã đạt đỉnh và đang bước vào chu kỳ giảm.

Số lượng người chơi Pokemon Go hàng ngày kể từ ngày 5/8 tới 16/8

Tỷ lệ tương tác kể từ ngày 5/8 tới 16/8

Ông Anthony cho rằng xu hướng giảm này sẽ giúp các nhà đầu tư vào các ứng dụng như Facebook hay Instagram cảm thấy bớt lo lắng vè tác động của Pokemon Go.

Nếu sự suy giảm này không phải là diễn biến nhất thời, đó sẽ là tin xấu với Pokemon Go nói riêng và tương lai của các trò chơi thực tế mở rộng nói chung.

Theo nhà phân tích này, các số liệu của Google Trends đã cho thấy mối quan tâm về thực tế mở rộng đã có phần hạ nhiệt trong khi sự tò mò dành cho thực tế ảo vẫn duy trì ở mức cao.

Xu hướng tìm kiếm thông tin về thực tế ảo (màu xanh) và thực tế mở rộng (màu đỏ)

Thạch Thảo - Theo Bloomberg

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo