Thứ sáu, 28/1/2022 | 13:42 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Nhìn lại 2021 Kết quả kinh doanh quý IV/2021 Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ năm, 22/1/2015, 09:54 (GMT+7)

PAN chào bán riêng lẻ thành công, IFC trở thành cổ đông chiến lược

Đặng Phương Mai Thứ năm, 22/1/2015, 09:54 (GMT+7)
CTCP Xuyên Thái Bình (PAN) vừa công bố huy động thành công hơn 752 tỷ đồng trong đợt phát hành riêng lẻ 21,5 triệu cổ phiếu với mức giá 35.000 đồng/cp. Đây là đợt huy động vốn lần thứ ba của PAN trong 2 năm trở lại đây với mức giá chào bán sau đều cao hơn mức giá trước.
Sau đợt phát hành này vốn điều lệ của PAN tăng từ 617 tỷ đồng lên 832 tỷ đồng, số vốn huy động mới nhằm mục đích nâng cao năng lực tài chính của công ty, tiếp tục thực hiện các thương vụ đầu tư chiến lược, hình thành chuỗi giá trị trong ngành nông nghiệp và chế biến thực phẩm tiêu dùng.

Đáng chú ý trong đợt huy động vốn lần này ngoài nhóm các nhà đầu tư tổ chức đã đầu tư vào PAN trước đó như GIC (nâng sở hữu lên 5% trở thành cổ đông lớn), TAEL, Mutual Fund Elite, CTCP Chứng khoán Sài Gòn SSI, NDH Invest, CSC, lần huy động này có sự tham gia của Tổ chức Tài chính Quốc tế IFC (International Finance Corporation) - Thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới.

Theo đó, IFC đã mua khoảng 5% (tương đương khoảng 140 tỷ đồng) và trở thành cổ đông chiến lược của PAN. Theo thông tin từ IFC và PAN, việc hợp tác giữa hai bên được thỏa thuận thành công và chuyển tiền trong thời gian ngắn kỷ lục.


Qua trao đổi với PAN, đại diện của IFC cho biết IFC mong muốn từ khoản đầu tư ban đầu này sẽ hợp tác để xây dựng PAN thành công ty đẳng cấp thế giới.

Với việc thực hiện thành công đợt huy động vốn lần ba có sự tham gia của các nhà đầu tư tầm cỡ quốc tế, việc tiếp tục triển khai bước thứ ba trong chuỗi chiến lược M&A và việc thành lập PAN Food, một công ty con chuyên sâu về thực phẩm đóng gói có thương hiệu tại Việt Nam, PAN đang tiến bước theo tầm nhìn đã hoạch định để đạt mục tiêu trở thành công ty hàng đầu khu vực trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm tiêu dùng.

Hoàng Ly

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo