Thứ sáu, 18/10/2019 | 21:03 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước
Thứ bảy, 5/10/2019, 16:34 (GMT+7)

Ông Nguyễn Duy Hưng: Cách làm thương hiệu tốt nhất là tạo được cảm xúc

Lê Hải Thứ bảy, 5/10/2019, 16:34 (GMT+7)

“Cách làm thương hiệu tốt nhất là tạo được cảm xúc với đối tượng mà chúng ta nhằm tới”, đây là điều ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Chứng khoán SSI, Chủ tịch HĐQT The PAN Group chia sẻ tại NDH Talk diễn ra sáng 5/10.

Ông Hưng dẫn chứng những tác phẩm văn học được giải Nobel thường hay quan tâm đến thân phận con người. Khi phác họa một thân phận con người, sự chân thật là điều quan trọng nhất. Và chính điều đó sẽ tác động đến cảm xúc nhiều nhất.

Với các doanh nghiệp, sự chân thật phụ thuộc rất nhiều vào người đứng đầu. “Chúng tôi nói những gì chúng tôi nghĩ và làm những gì chúng tôi nói, cái đó rất quan trọng với thương hiệu”.

Theo ông Hưng, không cần phải tìm những lời hay lẽ phải để nói về bản thân. Điều cốt yếu là cần chân thật. Nếu như doanh nghiệp nói quá lên, sẽ có một ngày bị phản tác dụng.  

Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT PAN Group.

Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT The PAN Group.

Câu chuyện thương hiệu thành công là khi có thể lay động cảm xúc tích cực của con người về những sản phẩm của doanh nghiệp. Đồng thời, ông Hưng cũng cho rằng trách nhiệm đối với những câu chuyện để duy trì cảm xúc khó hơn rất nhiều so với lấy được cảm xúc.

Mặt khác, người đứng đầu PAN Group cho rằng một doanh nghiệp xây dựng thương hiệu bằng chính sự cam kết trên chính sản phẩm. Những đối tượng đã danh cảm xúc yêu mến sử dụng sản phẩm của công ty cần được sự cam kết của doanh nghiệp. Vì vậy, khi một doanh nghiệp xảy ra sự cố về sản phẩm, khủng hoảng việc dùng luật sư để chứng minh doanh nghiệp không sai, "chỉ là sự đã rồi”. Bản thân doanh nghiệp không sai nhưng chưa chắc doanh nghiệp đã đúng.

“Không sai về luật pháp nhưng sai về cam kết với những đối tượng mà chúng ta nhắm đến. Cái sai ấy mới là cái sai lớn”, ông Hưng nói.

Chủ tịch PAN Group cho rằng điều mà mọi người cần nhất khi xử lý khủng hoảng truyền thông là làm rõ những điều đã cam kết. “Nếu chúng ta làm sai thật chúng ta nhận. Con người không hoàn hảo”.

Doanh nghiệp cần lý giải đã làm gì, lý do dẫn đến hành động sai, đó là điểm sẽ ảnh hưởng đến lòng trắc ẩn lớn nhất để có thể được tha thứ. “Cứ chứng minh tôi đúng, tôi hay, tôi đẹp mà bản thân không phải như thế thì lý lẽ đưa ra cũng không lớn được”, ông Hưng chia sẻ.

Người đứng đầu PAN Group cho rằng thương hiệu là hệ quả của quá trình, câu chuyện mà doanh nghiệp muốn truyền tải và muốn làm với cuộc sống, với xã hội. Tất cả những yếu tố đó sẽ dần dần xây dựng lên thương hiệu riêng của doanh nghiệp.

Mỗi thương hiệu bản thân là vật vô tri. Nhưng thương hiệu cần sống với mỗi thành viên của tổ chức, bởi những người đứng đầu và người đồng hành. Điều này có thể giúp thương hiệu tốt và bền vững với thời gian.

“Điều mà tôi mơ ước nhất là tất cả những tổ chức không phụ thuộc quá nhiều vào cá nhân dù hình bóng tư tưởng người sáng lập vẫn còn đâu đấy nhưng nó không phụ thuộc vào họ, nó vẫn phải sống”, ông Hưng bộc bạch.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo