Thứ sáu, 13/12/2019 | 14:14 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Condotel nhìn từ vụ Cocobay Đà Nẵng 'vỡ trận' Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung
Thứ tư, 20/11/2019, 14:18 (GMT+7)

NHH: Mở rộng thêm ngành nghề mới, đà tăng trưởng sẽ tiếp tục?

Thu Hằng Thứ tư, 20/11/2019, 14:18 (GMT+7)

Theo kế hoạch của Honda, sản lượng xe máy tại Việt Nam sẽ không giảm trong 10 năm nữa nhờ gia tăng xuất khẩu sang các thị trường khác. 

Mảng linh kiện ô tô được kỳ vọng sẽ tiếp tục đóng góp cho tăng trưởng của Nhựa Hà Nội (UPCoM: NHH). Theo quy hoạch về phát triển ngành ô tô của Thủ tướng Chính phủ, đến 2020 tỷ lệ nội địa hóa phải đạt 40%. Hiện tỷ lệ này chỉ ở mức 7%-10%, do đó đây vẫn là thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp có nội lực như NHH. Công ty đã và đang tiếp cận và làm việc với nhiều đối tác lớn như Hyundai, Mitsubishi … để đa dạng hóa khách hàng của mình.

Bên cạnh đó, mảng linh kiện điện tử được kỳ vọng sẽ đóng góp nhiều cho doanh thu của NHH trong tương lai do ảnh hưởng của xu thế quốc tế dẫn tới sự chuyển dịch của doanh nghiệp FDI sang Việt Nam.

Ngoài việc sản xuất các sản phẩm nhựa linh kiện điện tử, NHH cũng đang vận hành dây chuyền sản xuất sản phẩm dao, thìa, nĩa tự hủy tại Công ty TNHH An Trung Industries. Theo ước tính của NHH trung bình mỗi tháng, Việt Nam tiêu thụ khoảng hơn 11 tỷ bộ dao thìa dĩa sử dụng một lần, chủ yếu ở các quán ăn, nhà hàng, khách sạn. Trên thế giới, thị trường dao thìa dĩa cũng được đánh giá có dung lượng vô cùng tiềm năng.

Nhựa Hà Nội

Nhựa Hà Nội đang tiếp cận và làm việc với nhiều đối tác lớn như Hyundai, Mitsubishi … để đa dạng hóa khách hàng. Ảnh: An Phát Holdings

Đặc biệt, NHH cũng đẩy mạnh phát triển CTCP Vật liệu Xây dựng công nghệ cao An Cường (ACP) vào đầu năm 2020. Đây là doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Anpro với các sản phẩm chủ lực như tấm ốp, phào chỉ trang trí, tranh 4D, sàn SPC.

Đây là hai mảng kinh doanh kỳ vọng sẽ thúc đấy tăng trưởng cho NHH khi thị trường chuyển dịch xu thế tiêu dùng.

Với đặc thù khách hàng chủ yếu là các doanh nghiệp FDI nên NHH có vòng quay tiền mặt khá nhanh và liên tục được cải thiện. Năm 2018 số ngày luân chuyển tiền mặt là 44 ngày, giảm 5 ngày so với 2017. Công ty không phải trích lập dự phòng với các khoản nợ xấu. Các chỉ số thể hiện hiệu quả hoạt động cũng như sức khỏe tài chính đều ở mức ổn định, ROE, ROA năm 2018 lần lượt ở mức 16,3% và 10,3%. Vay nợ của công ty ở mức khá thấp (chỉ khoảng 46 tỷ đồng, tương đương 8,8% tổng tài sản).

Báo cáo 9 tháng đầu năm cho biết, NHH đạt doanh thu thuần 864,5 tỷ đồng, tăng 21%, lợi nhuận sau thuế đạt 39,7 tỷ đồng, cao hơn 30%. Năm 2019, Ban lãnh đạo NHH ước đạt 1.030 tỷ doanh thu và 67 tỷ lợi nhuận sau thuế.

Trong năm 2019, NHH đã đầu tư mới và cải tạo nâng cao công suất các nhà máy, doanh thu và lợi nhuận của Công ty ước tính sẽ tăng trưởng khả quan từ năm 2020.

Theo ước tính của CTCK Stanley Brothers (SBSI), doanh thu của NHH trong năm 2019 đạt 1.326 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước và 2020 đạt 2.806 tỷ đồng, tăng 112%. Lợi nhuận sau thuế hai năm này ước đạt là 71,6 tỷ đồng, cao hơn 28,3% và 221,7 tỷ đồng, tăng 210%. Giai đoạn kinh doanh tiếp theo 2020 - 2025, SBSI ước tính doanh thu NHH tiếp tục tăng trưởng với CAGR ở mức 25% khi các dự án đầu tư mới đi vào hoạt động ổn định và nâng cao năng suất.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo