Chủ nhật, 18/8/2019 | 10:08 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2019 Bức tranh bất động sản cao cấp Trào lưu homestay Điện mặt trời trước 30/6 Chứng quyền có bảo đảm
Thứ tư, 10/10/2018, 10:50 (GMT+7)

NDH tổ chức NDH Talk 08 với chủ đề ‘Xây dựng thương hiệu từ Văn hóa doanh nghiệp’

Trần Nhật Minh Thứ tư, 10/10/2018, 10:50 (GMT+7)

Giống như câu chuyện “con gà - quả trứng” cũng như mối quan hệ “âm – dương” trong triết học phương Đông, rất nhiều nghiên cứu cho thấy thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp (hay văn hóa tổ chức) là 2 yếu tố giúp hình thành và phản ánh lẫn nhau trong một hệ thống được kết nối chặt chẽ. Một yếu tố không thể biến đổi nếu nửa còn lại không vận động, và môi trường nội tại của mỗi tổ chức chính là nơi quá trình này diễn ra. Nói một cách hình tượng, thương hiệu chính là biểu hiện bên ngoài của DNA doanh nghiệp còn văn hóa là giá trị cốt lõi bên trong.

Giới kinh doanh đã nói về văn hóa doanh nghiệp trong những thập kỷ gần đây, song yếu tố này vẫn thường bị đặt sau câu chuyện về thương hiệu, vốn trở nên ngày càng thời thượng tại những cuộc thảo luận của giới lãnh đạo cấp cao. Trong một thị trường ngày càng cạnh tranh, các doanh nghiệp, tổ chức đều nhận ra sự khác biệt chính là yếu tố giúp họ tồn tại và thương hiệu mạnh chính là vũ khí sống còn. Và khi mà các cuộc thảo luận về thương hiệu ngày một đi đến cao trào, nhu cầu tìm kiếm giá trị cốt lõi của nó càng gia tăng. Ngày nay, các chuyên gia đều đồng ý rằng thương hiệu không phải là lớp vỏ có thể mang “bọc” bên ngoài tổ chức. Một thương hiệu mạnh phải phát triển từ bên trong.

Sợi dây liên kết giữa văn hóa và thương hiệu của doanh nghiệp, tổ chức cũng vì thế ngày một ngắn lại và mờ đi hơn bao giờ hết. Nếu một doanh nghiệp muốn thay đổi hoặc phát triển thương hiệu của mình, họ nhất thiết phải nhìn nhận lại văn hóa tổ chức của mình có hỗ trợ cho sự thay đổi đó không. Một cuộc khảo sát của CoreNet Global với lãnh đạo của 123 công ty bất động sản lớn trên thế giới cho thấy 77% tin rằng thương hiệu là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh, song chỉ có 54% cho rằng những gì diễn ra tại nơi làm việc sẽ tác động lớn đến thương hiệu.

Tại Việt Nam, sau 3 thập kỷ Đổi mới cũng như thu hút vốn đầu tư nước ngoài, các doanh nghiệp trong nước đã có những bước phát triển vượt bậc. Từ quy mô vài trăm nhân viên ban đầu, hiện không ít tập đoàn tư nhân đã có quy mô hàng chục nghìn nhân sự, thậm chí hoạt động ở nhiều quốc gia. Vấn đề xây dựng thương hiệu, xây dựng văn hóa doanh nghiệp cũng vì thế được quan tâm hơn nhiều. Tuy vậy, ngay cả những doanh nghiệp được đánh giá là đạt được thành tựu trong việc xây dựng thương hiệu, xây dựng văn hóa cũng gặp khó khăn trong việc định nghĩa văn hóa doanh nghiệp của mình, gắn bó ra sao với thương hiệu trong quá trình phát triển?...

Trước nhu cầu về một cuộc thảo luận thực tế và khoa học liên quan đến mối quan hệ giữa văn hóa doanh nghiệp và thương hiệu, NDH Talk số 08 sẽ được tổ chức vào 9h ngày 13/10 với chủ đề “Xây dựng thương hiệu từ Văn hóa doanh nghiệp” với sự tham gia của các chuyên gia.

Nhà báo Tạ Bích Loan, Trưởng ban Sản xuất các chương trình Giải trí VTV3 (Đài truyền hình Việt Nam) - người đã gắn bó tên tuổi với những chương trình như “Đường lên đỉnh Olympia”, “Người đương thời”… và hơn hết đã đặt nền móng đầu tiên xây dựng thành công thương hiệu VTV6 - sẽ giữ vai trò diễn giả, chia sẻ những câu chuyện thực tế, ít người biết đến về yếu tố văn hóa tổ chức phía sau những thương hiệu thành công nêu trên.

Trong khi đó, các tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông như ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Tập đoàn Le Invest (Holdings) Corporation và ông Phạm Quang Vinh - Chuyên gia tư vấn chiến lược & thương hiệu - sẽ mang đến cho chương trình những góc nhìn mang tính chuyên gia về vấn đề này. Như thường lệ, người điều phối NDH TALK số 08 là ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT, TGĐ CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI), Chủ tịch HĐQT The Pan Group.

Chương trình sẽ được tường thuật trực tiếp trên trang NDH.vn và livestream trên fanpage Facebook của tòa soạn.

Like fanpage https://www.facebook.com/baondh/ để theo dõi chương trình.

NDH Talk là buổi talkshow được tổ chức định kỳ hàng quý với nội dung xoay quanh những vấn đề thời sự được giới kinh doanh quan tâm, ảnh hưởng lớn đến thị trường tài chính - chứng khoán.

Chương trình được điều phối bởi ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT, TGĐ CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI), Chủ tịch HĐQT Pan Group. Khách mời tham gia là nhà quản lý, doanh nhân, chuyên gia... hàng đầu, có ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực liên quan.

NDH Talk được truyền thông rộng rãi trên báo chí, các diễn đàn và mạng xã hội Facebook. Livestreaming các chương trình thu hút hàng chục nghìn lượt xem và hàng trăm comment tương tác.

Tòa soạn NDH

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo