Thứ hai, 16/9/2019 | 23:24 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Bức tranh bất động sản cao cấp Chứng quyền có bảo đảm
Thứ hai, 20/12/2010, 02:52 (GMT+7)

Năm 2030, dự kiến hoàn thành đường sắt cao tốc

Thứ hai, 20/12/2010, 02:52 (GMT+7)

Ảnh minh họa

Đó là quy hoạch tổng thể ngành giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030 do ông Nguyễn Tiến Thịnh, Phó Trưởng phòng Kế hoạch và Đầu tư, Cục Đường sắt, Bộ Giao thông - Vận tải, trình bày tại Hội thảo Du lịch Đường sắt ngày 17/12.

Cũng theo ông Thịnh, Quốc hội chưa thông qua đề án đường sắt cao tốc do các con số nghiên cứu và đề xuất chưa thuyết phục nhưng thời gian tới, ngành sẽ tiếp tục nghiên cứu triệt để đề án để trình Chính phủ.

Đây là một đề án quan trọng trong kế hoạch cải tạo toàn bộ hệ thống đường sắt tại Việt Nam năm 2020 nhằm phục vụ mục tiêu vận tải đường sắt chiếm tối thiểu 13% hành khách và 14% hàng hóa trong toàn ngành giao thông vận tải.

Dự kiến kinh phí đầu tư cho dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam là khoảng 53 tỉ USD, trong khi nhu cầu vốn của ngành đường sắt tới năm 2020 là khoảng 85 tỉ USD.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng xây dựng đường sắt cao tốc là "đi tắt đón đầu".

"Một kilometer đường sắt cao tốc đắt gấp 50 lần đường bộ, nhưng nếu không làm thì chúng ta sẽ tụt hậu," ông Cường khẳng định.

Cũng theo ông Cường thì xã hội mới chỉ nhìn nhận đường sắt cao tốc phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, nhưng thực chất, phương tiện này sẽ đóng góp rất lớn cho ngành du lịch.

Mạng đường sắt đô thị cũng là tâm điểm của quy hoạch phát triển tổng thể của ngành đường sắt trong thời gian tới. Theo đó, Hà Nội sẽ có 5 tuyến và TP.HCM sẽ có 6 tuyến đường sắt nội đô. Một số tuyến đường đã được triển khai xây dựng và dự kiến sẽ dần đưa vào khai thác từ năm 2014.

Theo Lan Hương - VEF

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo