Chủ nhật, 15/9/2019 | 20:23 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Bức tranh bất động sản cao cấp Chứng quyền có bảo đảm
Thứ sáu, 31/12/2010, 03:06 (GMT+7)

Năm 2010: Doanh thu doanh nghiệp nữ trang tăng mạnh

Thứ sáu, 31/12/2010, 03:06 (GMT+7)

Là một trong những doanh nghiệp có thị phần nữ trang lớn nhất trong cả nước, trong năm qua, Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận đã có doanh thu nữ trang tăng đến 33% so với so với con số trên 2.550 tỉ của năm 2009. Lợi nhuận cũng tăng đến 19%. Nữ trang đóng góp đến 55% doanh thu của toàn công ty PNJ trong năm nay.

Doanh thu từ kinh doanh nữ trang của doanh nghiệp tăng mạnh trong năm 2010.

Để có thể tiêu thụ tốt các sản phẩm nữ trang trong bối cảnh giá vàng liên tục đi lên, bà Nguyễn Thị Cúc, phó Tổng Giám đốc PNJ cho biết công ty đã chuẩn bị từ cuối năm 2009 cho việc ra đời những dòng hàng nữ trang thanh mảnh , tinh xảo, có ít vàng . Vì vậy việc giá vàng tăng cũng có ảnh hưởng đến lợi nhuận của công ty nhưng không lớn.

Thêm vào đó, bà Cúc cho rằng việc mở rộng và nâng cấp hệ thống phân phối của PNJ cũng góp phần tăng doanh thu trong năm nay. Cho đến thời điểm hiện tại, PNJ đang có 135 cửa hàng trực thuộc và 3000 nhà phân phối. Nói về nữ trang xuất khẩu, bà Cúc cho biết trong năm 2010, xuất khẩu nữ trang của PNJ tăng 57% so năm 2009 .Trong năm 2011 PNJ lên kế hoạch tăng trưởng 50% doanh thu xuất khẩu so năm 2010 vì PNJ hiện đang có nhiều khách hàng tìm hiểu và đặt mua.

Còn tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tuy nữ trang không đóng góp nhiều trong tổng doanh thu công ty, nhưng trong năm vừa qua, con số doanh thu từ hoạt động nữ trang cũng tăng mạnh hơn so với năm 2009. Bà Nguyễn Thị Ngọc Sương, Phó phòng kinh doanh vàng của SJC cho biết doanh thu năm nay tăng khoảng 20% so với năm ngoái. Thời điểm cuối năm sức mua nữ trang tăng đột biến so với các tháng trước cùng với việc nhiều cửa hàng mới mở đã giúp cho doanh thu cả năm của SJC tăng cao.

Hoạt động bỏ sỉ nữ trang của công ty cũng tăng hẳn, nhất là các tháng cuối năm. Theo phòng kinh doanh nữ trang, hiện tại đã có nhiều cửa hàng đặt hàng để bán tết khiến cho doanh thu từ lĩnh vực này tăng cao. Vàng nữ trang bán được chủ yếu của SJC vẫn là vàng 10k, 14k, trong khi các mặt hàng làm bằng vàng 9999 những năm trước bán rất chạy vào mùa cưới thì năm nay giảm hẳn. SJC bỏ sỉ nhiều cho các tỉnh lân cận như Tây Ninh, Đồng Nai, Tiền Giang, Bà Rịa Vũng Tàu…

Còn theo bà Nguyễn Ngọc Quế Chi, Tổng giám đốc Công ty vàng bạc đá quý Sacombank-SBJ thì trong năm qua, do giá vàng tăng nên sức mua nữ trang có giảm sút. Nhưng do SBJ mới bắt đầu hoạt động kinh doanh nữ trang từ tháng 4 năm 2009 nên doanh thu cả năm nay tăng rất mạnh, đến khoảng 5 lần so với năm ngoái, do hệ thống cửa hàng cũng nhiều hơn.

Hoạt động xuất khẩu nữ trang năm nay có sôi động hơn so với năm ngoái, cũng mang về nguồn thu đáng kể cho SBJ. Tuy vậy bà Chi cho rằng SBJ không đặt kế hoạch lợi nhuận cho xuất khẩu nữ trang vào năm tới vì giá vàng trong nước và thế giới biến động thất thường.

Trong khi đó, tại các cửa hàng bán lẻ xung quanh các chợ ở TPHCM, hoạt động mua bán nữ trang khá ế ẩm. Theo đại diện 1 cửa hàng kinh doanh vàng tại khu vực chợ Bến Thành thì trong năm nay doanh thu từ bán nữ trang của cửa hàng chỉ bằng 35% so với năm ngoái. Lý do theo ông này là vì giá vàng tăng cao, cùng với việc người tiêu dùng đã bớt thói quen mua nữ trang tại các cửa hàng tư nhân do sợ thiếu tuổi. Thay vào đó, họ đến các cửa hàng của công ty lớn để có chứng nhận về chất lượng và mẫu mã cũng đa dạng do các công ty này đầu tư nhiều cho các xưởng sản xuất nữ trang.

Theo Thesaigontimes

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo