Thứ ba, 14/7/2020 | 19:01 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020
Thứ sáu, 21/12/2018, 14:13 (GMT+7)

MWG vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2018 sau 11 tháng, lý giải lý do đóng cửa vuivui.com

Trần Thị Mỹ Hà Thứ sáu, 21/12/2018, 14:13 (GMT+7)

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HoSE: MWG) công bố Nghị quyết HĐQT thông qua kế hoạch kinh doanh cho năm 2019 gồm doanh thu 108.468 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 3.571 tỷ đồng. So với kế hoạch năm 2018 thì doanh thu 2019 dự kiến tăng 25,5% và lãi ròng tăng 37%.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh 11 tháng thì MWG đã thực hiện được 92% kế hoạch doanh thu và vượt kế hoạch lãi ròng năm.

Cụ thể, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 79.033 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 2.644 tỷ đồng trong 11 tháng, tăng lần lượt 34% và 33% so với cùng kỳ năm 2017.

Tốc độ tăng trưởng doanh thu theo ngành hàng so với cùng kỳ năm trước vẫn được duy trì ở mức cao so với tốc độ tăng trưởng chung của toàn thị trường, cụ thể là 70% cho nhóm sản phẩm điện máy; 18% cho nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng; 214% cho nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng.

Doanh thu online 11 tháng đạt 10.913 tỷ đồng, đóng góp 13,8% trong tổng doanh thu của MWG. Doanh thu online tăng trưởng 113% so với cùng kỳ năm trước và đạt 109% kế hoạch cả năm 2018.

Với 404 cửa hàng đang hoạt động tại ngày 30/11/2018, chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) đạt trên 484 tỷ đồng doanh thu trong tháng 11. Doanh thu trung bình các cửa hàng khai trương trước ngày 1/11/2018 tiếp tục tăng, vượt mức 1,1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. Cuối tháng 11, BHX có hơn 310 cửa hàng chuẩn và cửa hàng quy mô lớn (tương đương với 77% số cửa hàng hiện hữu, so với số 270 cửa hàng cuối tháng 10). Trong đó, BHX có 20 cửa hàng lớn và 23 cửa hàng tại các tỉnh Bình Dương, Long An và Đồng Nai.

Trung bình mỗi tháng BHX mở mới và chuyển đổi 30-40 cửa hàng, song song với việc chủ động đóng các cửa hàng cũ không có tiềm năng nâng cấp lên mô hình chuẩn để tránh tiếp tục bù lỗ. Cuối năm là thời gian thấp điểm xây dựng do chuẩn bị vào mùa lễ tết nên việc chuyển đổi mô hình dự kiến sẽ hoàn tất trong quý I/2019.

Khi quyết định chỉ tập trung chiếm lĩnh mảng online thực phẩm và nhu yếu phẩm thì việc lựa chọn tên website Bachhoaxanh.com là phù hợp hơn so với Vuivui.com. Vì vậy, toàn bộ nền tảng website, hậu cần và giao nhận của Vuivui.com đã được chính thức chuyển sang cho Bachhoaxanh.com từ ngày 27/11/2018 để phục vụ tốt hơn nhu cầu mua sắm hàng tiêu dùng của khách hàng. Các nâng cấp trên website Bachhoaxanh.com đã và đang được áp dụng để hiện thực hoá tham vọng thống lĩnh mảng online ngành hàng FMCG.

Như vậy, mục tiêu của MWG là thống lĩnh mảng online 3 nhóm sản phẩm chiếm tỷ trọng lớn nhất trong quy mô thị trường bán lẻ sản phẩm tiêu dùng tại Việt Nam bao gồm điện thoại, điện máy và thực phẩm/nhu yếu phẩm với 3 website Thegioididong.com; Dienmayxanh.com và Bachhoaxanh.com.

Tường Như

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo