Thứ hai, 17/1/2022 | 01:50 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Nhìn lại 2021 Kết quả kinh doanh quý IV/2021 Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ ba, 7/6/2016, 07:47 (GMT+7)

MWG muốn bước chân vào lĩnh vực thương mại điện tử

Đặng Phương Mai Thứ ba, 7/6/2016, 07:47 (GMT+7)

Theo số liệu của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin truyền thông), tính đến cuối năm 2015, tỷ lệ người dùng Internet tại Việt Nam đã đạt 52% dân số. Internet băng rộng di động có 36,28 triệu thuê bao, với tỷ lệ 40,1 thuê bao/100 dân.

Trong khi đó, tính tới thời điểm cuối năm 2015, Việt Nam có 120.607.726 thuê bao di động, chiếm tỷ lệ 133 thuê bao/100 dân. Với tốc độ phát triển như vũ bão của mạng xã hội và các trang web thương mại điện tử, con số người sử dụng các dịch vụ online ngày càng phát triển.

Đứng trước bối cảnh này, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thế giới Di động Nguyễn Đức Tài tiết lộ, doanh nghiệp này cũng có ý định nhảy vào lĩnh vực thương mại điện tử và “cuối năm nay sẽ có sản phẩm ra mắt”. Chưa có bất kỳ thông tin nào được chia sẻ thêm về lĩnh vực này của MWG, tuy nhiên trong bài phát biểu với giới đầu tư tại Hà Nội cuối tuần trước, ông Tài có tiết lộ cuối năm nay MWG sẽ ra mắt một kênh bán hàng online giá rẻ, chạy trên nền tảng tách biệt với hai website đang sẵn có là thegioididong.com và dienmayxanh.com.

Từ trước tới nay MWG vẫn thúc đẩy việc bán tại các cửa hàng (offline) và bán online (có ship đến tận nơi). Trong khi việc bán hàng offline đã bắt đầu chạm ngưỡng và MWG đã phải tính đến việc đi mở các cửa hàng tại vùng sâu vùng xa với kỳ vọng doanh thu trên mỗi cửa hàng đã giảm từ 3 tỷ xuống 1,5 tỷ/tháng, thì doanh số bán hàng online đang tăng theo cấp số nhân. Năm trước doanh số bán hàng online của MWG tăng 80%, năm nay kỳ vọng tăng 100% và đạt 150 triệu USD. Theo ông Tài, những người đã mua hàng online một lần tại Thegioididong sẽ không có nhu cầu đi lại mua hàng offline bởi chỉ cần mất 1 phút sẽ có nhân viên gọi lại xác nhận đơn hàng, và không quá 30 phút khách hàng đã có sản phẩm trên tay, tất cả các khâu xác định vị trí khách hàng, xuất kho đều được làm trên hệ thống máy tính.

Ông Tài cũng thừa nhận, việc cạnh tranh về giá là có, và có một tầng lớp khách hàng ưa thích các sản phẩm giá rẻ. Thực tế giá điện thoại tại Việt Nam đã không còn quá chênh lệch với thị trường quốc tế, thậm chí một số sản phẩm như Samsung giá bán tại Việt Nam rẻ hơn nên các kênh bán hàng xách tay ngoại trừ bán các sản phẩm Apple trong vài tháng đầu ra mắt, các kênh này gần như không còn cửa sống. Nhưng không phải lúc nào cũng áp dụng được kênh bán hàng online vì ở những vùng sâu vùng xa có rất nhiều người không biết đến online là gì.

Phương Mai

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo