Thứ tư, 1/4/2020 | 03:04 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 Căn hộ 25 m2 Basel II với ngân hàng Việt
Thứ sáu, 21/2/2020, 12:19 (GMT+7)

MWG lãi hơn 550 tỷ tháng 1, tăng 22% so với cùng kỳ

Huy Lê Thứ sáu, 21/2/2020, 12:19 (GMT+7)

MWG lãi 553 tỷ đồng, tỷ trọng online giảm

Trong tháng 1, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HoSE: MWG) ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất 12.560 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2019 và tương đương với 10% kế hoạch cả năm.

Trong đó, dù thị trường chung bão hòa nhưng ngành hàng điện thoại vẫn tăng trưởng trên 10%. Ngoài ra sản phẩm điện tử tăng 10%, nhóm điện lạnh gia dụng tăng trên 20% và máy tính xách tay tăng trên 30%. Riêng mảng đồng hồ mang về hơn 160 tỷ doanh thu với sản lượng 100.000 chiếc được bán ra trong tháng 1.

mwg-1-2745-1582260940.png

Lợi nhuận sau thuế theo đó tăng 22% lên 553 tỷ đồng và thực hiện được 11% kế hoạch năm. Biên lợi nhuận ròng cải thiện từ mức 4,36% lên 4,4% so với cùng kỳ năm 2019.

Kết quả tăng trưởng của MWG đặt trong bối cảnh công ty kinh doanh không đủ 31 ngày như năm ngoái do nghỉ Tết âm lịch. Cụ thể, chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh hoạt động 27 ngày, trong khi chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) chỉ có 23 ngày.

Trong mô hình bán lẻ đa kênh (Omni-channel), MWG cho biết đang tận dụng nguồn nhân viên, hàng hóa tại các cửa hàng để đáp ứng hiệu quả các đơn hàng online. Tuy nhiên trong tháng Tết, công ty dồn nguồn lực để phục vụ lượng khách đến mua trực tiếp ở cửa hàng. Do đó, doanh thu online sụt giảm, chỉ còn đóng góp 5% tổng doanh thu. Công ty dự kiến tỷ trọng này sẽ tăng trở lại sau Tết.

Doanh thu Bách Hóa Xanh cao gấp đôi dù hoạt động 23 ngày

Trong tháng 1, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng BHX đạt khoảng 1,25 tỷ đồng (chỉ tính cửa hàng khai trương trước 1/1). Do chỉ hoạt động 23 ngày, doanh thu bình quân mỗi ngày hơn 53 triệu đồng/cửa hàng, tăng 20% so với cùng kỳ. Tăng trưởng doanh thu của cả chuỗi BHX là 109% nhờ tăng số cửa hàng và doanh thu bình quân.

Tính đến hết tháng 1, chuỗi BHX có tổng cộng 1.041 cửa hàng. Trong đó, số cửa hàng tại khu vực tỉnh là 603 (tỷ lệ 58%). Chuỗi có 195 cửa hàng lớn (300m2) chiếm tỷ trọng 19%.

mwg-a-4413-1582260940.png

Bách Hóa Xanh chỉ hoạt động 23 ngày trong tháng 1.


Công ty cho biết dịch viêm phổi cấp Covid-19 đã làm ảnh hưởng tới tình hình kinh doanh của nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Lãnh đạo MWG đã cân nhắc các tình huống có thể phát sinh và chuẩn bị các phương án ứng phó. Tuy nhiên, công ty nói rằng chưa nhận thấy tác động tiêu cực ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh và chưa có ý định điều chỉnh kế hoạch năm 2020.

Trước đó, MWG đặt kế hoạch doanh thu năm 2020 là 122.554 tỷ đồng và lãi sau thuế 4.835 tỷ đồng. Các mục tiêu này ghi nhận mức tăng lần lượt 20% và 26% so với năm 2019.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo