Thứ bảy, 23/1/2021 | 13:58 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Đi qua Covid-19 Kết quả kinh doanh quý IV/2020 Kế hoạch kinh doanh 2021 Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Doanh nhân Việt Nam
Thứ ba, 22/12/2020, 11:35 (GMT+7)

MWG lãi gần 3.600 tỷ đồng sau 11 tháng, kế hoạch năm 2021 tăng trưởng 38%

Huy Lê Thứ ba, 22/12/2020, 11:35 (GMT+7)

Lợi nhuận tháng 11 tăng trưởng 12%

Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) công bố doanh thu tháng 11 đạt hơn 9.200 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ nhờ sự tăng trưởng doanh thu khả quan của chuỗi Bách Hóa Xanh và Điện Máy Xanh. Lợi nhuận sau thuế riêng tháng 11 đạt 316 tỷ đồng, tăng hơn 3% so với tháng 10/2020 và tăng 12% so với cùng kỳ năm 2019.

Lũy kế 11 tháng, doanh thu thuần hợp nhất là 99.304 tỷ đồng, tăng 7% và lợi nhuận sau thuế là 3.599 tỷ đồng, tăng gần 2% so với cùng kỳ. Công ty duy trì được biên lợi nhuận ròng lũy kế ở mức 3,6%. Với kết quả này, công ty đã hoàn thành 90% kế hoạch doanh thu và vượt 4% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

mwg-1-5071-1608609568.png

Lợi nhuận 11 tháng đầu năm của MWG tăng trưởng 2%. 

Ngành hàng điện thoại tăng khoảng 4% trong tháng 11 so với mức trung bình 10 tháng đầu năm nhờ mở bán iPhone 12, Samsung Note 20 (lượng tiêu thụ iPhone 12 năm nay gấp đôi iPphone 11 năm 2019); triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt Lễ Độc Thân 11-11 và Black Friday với doanh số gấp 1,5 lần ngày bình thường; tiếp tục mở mới nhiều cửa hàng ĐMX mini/supermini.

Cuối tháng 11, ĐMX Supermini (ĐMS) đã có mặt tại 37/63 tỉnh thành khắp cả nước với tổng số 169 cửa hàng, trong đó có 62 cửa hàng mở mới trong tháng 11. Lũy kế từ khi triển khai, ĐMS mang về hơn 450 tỷ đồng, tương đương doanh thu bình quân mỗi cửa hàng ổn định hơn 1 tỷ đồng/tháng. Nhờ mở rộng nhanh chóng chuỗi ĐMS cùng với hiệu ứng tích cực từ các chương trình thúc đẩy bán hàng dịp 11/11 và Black Friday, doanh thu của chuỗi Điện Máy Xanh đã tăng 12% so với tháng 10 và tăng 2% so với cùng kỳ năm 2019.

Một số mặt hàng khác như laptop mang về hơn 3.300 tỷ đồng, tăng hơn 40% so với cùng kỳ. Đồng hồ ghi nhận tổng doanh số hơn 1.400 tỷ đồng, gấp đôi cùng kỳ nhờ bán ra 1 triệu sản phẩm. Thực phẩm và FMCGs tăng trưởng 103%.

Chuỗi bán lẻ thiết bị di động và điện máy ở thị trường nước ngoài của MWG (Bluetronics) đã hiện diện ở 6/24 tỉnh thành tại Campuchia với tổng số 29 cửa hàng. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt khoảng 1,2 tỷ đồng/tháng.

mwg-2-4534-1608609568.png

Kết quả kinh doanh theo các chuỗi. 

BHX diện tích lớn mở rộng nhanh

Bách Hóa Xanh (BHX) tiếp tục ghi nhận mức doanh thu trên 2.000 tỷ đồng, tương đương doanh thu bình quân tháng mỗi cửa hàng đạt hơn 1,2 tỷ đồng. Lũy kế 11 tháng, chuỗi này đóng góp hơn 19% trong tổng doanh số của MWG.

BHX có tổng cộng 1.687 điểm bán, tăng thêm 31 cửa hàng trong tháng 11. Trong đó, 54% cửa hàng đã hoạt động trên 1 năm với doanh thu bình quân hơn 1,4 tỷ đồng/cửa hàng.

Tính tới hết tháng 11, mô hình cửa hàng BHX diện tích lớn (hơn 500m2) đã có 121 điểm bán, vượt kế hoạch 100 cửa hàng trước năm 2020. Doanh thu bình quân đạt hơn 2,7 tỷ đồng/tháng, cửa hàng lớn nhất đạt xấp xỉ 5,4 tỷ đồng.

mwg-3-7454-1608609569.png

Mô hình BHX diện tích lớn có 121 cửa hàng, doanh số bình quân 2,7 tỷ đồng/tháng.

Kênh BHX online tiếp tục ghi nhận tình hình kinh doanh khả quan khi số lượng đơn hàng và doanh thu tháng 11 gấp 2,5 lần mức trung bình tháng trong 10 tháng đầu năm 2020.

Cuối tháng 11, An Khang có 55 nhà thuốc đang hoạt động (trong đó có 40 điểm bán được sắp xếp đi cùng với mô hình BHX diện tích lớn).

Kế hoạch lãi 4.750 tỷ đồng năm 2021

Năm 2020 là năm khó khăn với nền kinh tế, trong đó có ngành bán lẻ. Dù vậy, MWG dự kiến vẫn có tăng trưởng cả doanh thu và lợi nhuận sau thuế so với năm 2019, trở thành một trong số ít doanh nghiệp đảm bảo tăng trưởng liên tục kể từ khi thành lập.

Sang năm 2021, ban lãnh đạo MWG đánh giá thị trường còn tiềm ẩn nhiều rủi ro do tình hình dịch Covid-19 chưa hoàn toàn chấm dứt. Công ty đặt mục tiêu trở lại đà tăng trưởng hai chữ số mặc dù không có nền so sánh thấp trong năm 2020 như các doanh nghiệp cùng ngành

Cụ thể, doanh thu thuần kế hoạch là 125.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.750 tỷ đồng, lần lượt tăng 13,6% và 37,7% so với kế hoạch của năm 2020.

mwg-4-8426-1608609569.png

Chuỗi ĐMX Supermini đặt mục tiêu 1.000 cửa hàng trên toàn quốc vào cuối năm 2021. Hoạt động kinh doanh bán lẻ thiết bị di động và điện máy vẫn là trụ cột mang lại dòng tiền chính, kỳ vọng đóng góp khoảng 75% tổng doanh số của MWG.

Ngành hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng thiết yếu dự kiến tiếp tục tăng trưởng nhanh và giúp BHX nâng tỷ trọng đóng góp trong tổng doanh thu lên khoảng 25% năm 2021. Mục tiêu có khoảng 2.500 cửa hàng vào cuối năm 2021.

Công ty cũng sẽ đầu tư vào kênh bán hàng online để phục vụ mọi nhóm khách hàng từ khách hàng quan tâm đến dịch vụ vượt trội đến khách hàng quan tâm đến giá rẻ; phát triển chuỗi Bluetronics tại Campuchia, mô hình nuôi trồng nông sản sạch 4KFarm và chuỗi nhà thuốc An Khang.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo