Thứ ba, 22/10/2019 | 23:14 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước
Thứ sáu, 20/9/2019, 14:46 (GMT+7)

MWG lãi gần 2.700 tỷ sau 8 tháng, tăng 37%

Khổng Chiêm Thứ sáu, 20/9/2019, 14:46 (GMT+7)

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) công bố 8 tháng, doanh thu đạt 68.855 tỷ đồng, tăng 17% cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế tăng 37%, đạt 2.697 tỷ đồng. Kết quả này lần lượt hoàn thành 63% kế hoạch doanh thu và 76% kế hoạch lợi nhuận năm.

2-png36-1890-1568964899.png

Trong tháng 8, MWG cho biết doanh thu online đang có xu hướng tăng trở lại. Mảng online 8 tháng tăng 21%, góp 13% tổng doanh thu toàn công ty. 3 tháng qua, MWG đã thực hiện chiến lược kiểm soát chênh lệch giá bán online/offline để khai thác mô hình bán lẻ đa kênh (omni-channel). Trước đây MWG để giá bán online thấp hơn nên doanh thu kênh này tăng nhanh nhưng kể từ khi điều chỉnh giá bán tương tự nhau, thì doanh thu online giảm liên tiếp.

Cuối tháng 8, MWG có 2.621 cửa hàng, tăng 91 cửa hàng so với cuối tháng trước. Trong đó, 10 cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ (ĐTSR) được thử nghiệm ở TP HCM và có 725 cửa hàng Bách Hóa Xanh. Các cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ có diện tích từ 15 đến 20 m2; giá bán sản phẩm dưới 8 triệu đồng trung bình thấp hơn 10% cửa hàng Thế Giới Di Động, khách hàng sẽ phải tự bảo hành sản phẩm tại các trung tâm bảo hành của hãng.

dh-png-1256-1568964899.png

Với mặt hàng đồng hồ, tính đến 31/8, MWG có 85 cửa hàng kinh doanh đồng hồ, gấp đôi so với cuối tháng 7. Lũy kế 6 tháng, hơn 100.000 đồng hồ các loại đã được bán ra, góp hơn 250 tỷ đồng doanh thu. Công ty dự kiến mở mới để nâng lên 200 cửa hàng vào cuối năm nay.

MWG cho biết có gần 18 triệu sản phẩm gia dụng và dụng cụ nhà bếp được bán ra, đạt hơn 5.100 tỷ đồng doanh thu, chiếm 7,4% doanh thu toàn công ty. Trung bình mỗi tháng, nhóm này góp khoảng 650 tỷ đồng doanh thu.

Bách Hóa Xanh đạt doanh thu 6.120 tỷ đồng sau 8 tháng, tăng 158% so với cùng kỳ năm trước, trong đó trên 50% đến từ hàng tươi sống, đông lạnh. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt khoảng 1,5 tỷ đồng/tháng. Trong tháng 8, Bách Hoá Xanh tiến ra Nam Trung Bộ với cửa hàng đầu tiên tại Bình Thuận. Chuỗi có 322 cửa hàng tại 15 tỉnh khu vực Nam Bộ ngoài TP HCM. Tỷ lệ hao hụt ở các cửa hàng hiện còn 2,5%, giảm 0,5%. 

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo