Thứ ba, 17/9/2019 | 15:44 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Bức tranh bất động sản cao cấp Chứng quyền có bảo đảm
Thứ bảy, 23/3/2019, 09:17 (GMT+7)

MWG chia sẻ hướng đi trong ngành điện thoại, điện máy và bách hóa

Khổng Chiêm Thứ bảy, 23/3/2019, 09:17 (GMT+7)

Điện thoại, điện máy tăng trưởng chậm lại

Tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2019, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) cho biết trong năm nay, ngành hàng điện thoại và điện máy được dự báo tăng trưởng thấp. Dự báo điện thoại tăng 10%, máy lạnh tăng 11%, các ngành hàng khác đều dưới 10%. Ông Tài khẳng định đây là năm đầu tiên dự báo ngành điện thoại tăng trưởng thấp.

Cũng theo ông Tài, người tiêu dùng đã bắt đầu bão hòa với điện thoại thông minh, cảnh người tiêu dùng xếp hàng mua điện thoại đời mới đã xa. Thị trường đã sang một trang khác.

Tuy nhiên ngành điện thoại, điện máy vẫn đóng góp tới 90% cơ cấu doanh thu MWG trong năm 2019. Để đạt được con số tăng trưởng này, ông Tài cho rằng có hai hướng.

Hướng thứ nhất là bán thứ chưa từng bán. Hướng thứ hai là tiếp cận nhóm khách hàng chưa từng tiếp cận. Hướng thứ nhất, MWG đã thực hiện, ví dụ bán đồng hồ. Hướng thứ hai không lâu nữa sẽ xuất hiện. Ngoài hai hướng này, MWG sẽ cần có một số hướng đi khác.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc CTCP Thế Giới Di Động (vận hành hai chuỗi bán lẻ điện thoại và điện máy), nêu chi tiết hơn cách tăng doanh thu. Thứ nhất, MWG sẽ tiếp tục mở mới, chuyển đổi cửa hàng Điện Máy Xanh và Thế Giới Di Động.

Cách thứ hai, doanh nghiệp liên tục cải tiến mô hình, làm sao để cửa hàng 300 m2 trưng bày được tương ứng diện tích 1.000 m2. Việc này, ông Hiểu Em cho biết đã áp dụng đợt Tết và tăng doanh thu 25%. Thứ ba là bán hàng chưa từng bán, ví dụ máy lọc nước, đồng hồ.

Năm 2019, mục tiêu Bách Hóa Xanh có lời

Về chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX), ông Nguyễn Đức Tài nói năm 2018, BHX đặt mục tiêu sẽ đạt điểm hòa vốn EBITDA tại cửa hàng và đã hoàn thành. Năm 2019, BHX đặt mục tiêu có lời. Nếu bước này được thực hiện, BHX sẽ chuyển qua giai đoạn khác.

Chủ tịch MWG cho rằng xác suất năm 2020, BHX tăng tốc là khá cao.Nếu kinh doanh bình thường, BHX có lời 2 – 3%. Khi kinh doanh ổn, BHX có thể đưa thêm hàng nhập khẩu, hàng độc quyền thì lời có thể cao hơn.

Bách Hóa Xanh đặt mục tiêu có lời trong năm nay. Ảnh: HN

Cụ thể hơn, người phụ trách bán hàng của BHX cho biết trong năm nay, chuỗi cửa hàng này sẽ có nhiều thay đổi trong việc nhập hàng về bán.

Với hàng khô, 2 điểm lớn thay đổi năm nay là chuyển qua mua 100% từ nhà sản xuất, bỏ qua khâu trung gian, làm gia tăng lãi gộp. Thứ hai là sản phẩm nhập khẩu sẽ bán từ quý IV, BHX mua trực tiếp từ nước ngoài.

Với hàng tươi, người phụ trách cho biết đây là mặt hàng đóng góp 50% doanh thu BHX hiện tại. Đối với trái cây, đến tháng 6, toàn bộ chủng loại sẽ được nhập trực tiếp từ vùng trồng nước ngoài mà không thông qua kênh nào khác.

Về rau củ, BHX sẽ áp dụng chiến lược theo kiểu mua sao bán vậy, sẽ không đóng gói như các siêu thị. Về cá, đơn vị có cá biển mua trực tiếp từ thương lái lớn ở cảng biển, không qua nhà cung cấp. Cá nhập khẩu như cá thu bao, đầu cá hồi… cũng sẽ nhập trực tiếp từ vùng sản xuất, không thông qua chợ đầu mối Bình Điền.

Khổng Chiêm

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo