Thứ ba, 22/9/2020 | 07:20 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam 25 năm Việt - Mỹ Kết quả kinh doanh quý II/2020 EVFTA có hiệu lực
Thứ năm, 8/2/2018, 21:14 (GMT+7)

MWG: Bách Hóa Xanh ước góp 10.000 tỷ đồng doanh thu năm 2018

Khổng Chiêm Thứ năm, 8/2/2018, 21:14 (GMT+7)

10.000 tỷ đồng doanh thu 2018 từ Bách Hóa Xanh

Năm 2018, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) đặt mục tiêu kinh doanh với doanh thu 86.390 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 2.603 tỷ đồng, tăng lần lượt 37% và 18% so với kế hoạch năm trước.

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc MWG cho biết trong cơ cấu doanh thu 2018, dự kiến Bách Hóa Xanh sẽ trở thành trụ cột với con số ước tính 10.000 tỷ đồng, còn lại là đóng góp từ chuỗi Thế giới Di Động và Điện máy Xanh, khoảng 1.000 tỷ đồng từ trang thương mại điện tử Vuivui.com.

Theo cơ cấu này, Bách Hóa Xanh chính là mục tiêu tăng trưởng trong năm 2018 của MWG chứ không phải Điện máy Xanh. Ông Tài nói MWG sẽ mở thêm một vài cửa hàng điện máy nữa trong năm nay, sau đó dừng lại. Thời điểm dừng đầu tư Điện máy Xanh chưa cụ thể, tuy nhiên kế hoạch mở thêm cửa hàng sẽ được kiểm soát rất chặt chẽ. Chủ tịch MWG cũng thừa nhận mảng điện thoại đã bão hòa, thị phần MWG trên 45%.

Trở lại với việc mở rộng chuỗi Bách Hóa Xanh, ông Tài nói tổng nhu cầu vốn để mở rộng vào khoảng 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Đối thủ của Bách Hóa Xanh là chính mình, không có chuỗi nào khác.

Chủ tịch MWG đánh giá hàng tiêu dùng là thị trường 50 tỷ USD, dưới 30% thị phần đang được phục vụ bởi mô hình siêu thị lớn. Còn lại, trên 70% thị phần ở các chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ. MWG mở Bách Hóa Xanh để xây dựng mô hình chợ hiện đại, quy mô nhỏ và có mặt ở mọi nơi để lấy đi 10% trong tổng số 70% thị phần kia.

Cũng theo chia sẻ của ông Tài, Bách Hóa Xanh cần 12 - 16 tháng để 1 cửa hàng có doanh thu 1 - 1,2 tỷ đồng/tháng. Công ty sẽ không bắt buộc mở cửa hàng để đảm bảo doanh thu mà trước hết là phải đủ tiêu chuẩn bắt buộc mở cửa hàng. Doanh thu trung bình cửa hàng Bách Hóa Xanh thay đổi theo từng quý và chiều hướng đi lên, khác với cửa hàng điện thoại (tăng trong 3 tháng đầu tiên và về mức ổn định từ tháng thứ 4).

Về cổ tức năm 2017, ông Tài nói sẽ nỗ lực chia cổ tức tiền mặt, đang cân nhắc có nên chia cổ tức bằng cổ phiếu. Quyết định cuối cùng sẽ thuộc về cuộc họp của HĐQT trong những ngày tới.

Trần Anh đã hòa vào Điện máy Xanh, ngành dược không đóng góp nhiều

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài cũng nói sẽ không mở thêm các cửa hàng Trần Anh mới. Công ty mua Trần Anh không phải vì thương hiệu để bành chướng mà vì các ưu điểm vốn có. Các cửa hàng của Trần Anh cũng đã hòa nhập vào chuỗi Điện máy xanh, được quản trị theo hệ thống của Điện Máy Xanh.

Về việc Trần Anh lỗ trong quý IV, ông Tài cho biết đó là chuyện bình thường, MWG đã xử lý các vấn đề tồn tại trong quá khứ.

Đối với chuỗi dược phẩm, ông Tài cho biết sẽ phát triển trong trung và dài hạn. Kênh bệnh viện 2,3 tỷ USD không thực sự hấp dẫn với MWG, thị trường dược trong mắt MWG sẽ chỉ khoảng 1,5 tỷ USD. Công ty xác định dược thật sự không đóng góp nhiều về tăng trưởng.

Khổng Chiêm

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo