Thứ bảy, 31/10/2020 | 17:50 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Kết quả kinh doanh quý III/2020 Doanh nhân Việt Nam BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam
Thứ tư, 30/9/2020, 20:42 (GMT+7)

MobiFone hứa bù data, miễn cước cho thuê bao gặp sự cố

Theo VnExpress Thứ tư, 30/9/2020, 20:42 (GMT+7)

Chiều nay (30/9), MobiFone thông báo tặng thêm data, miễn phí các cuộc gọi nội mạng cho những khách hàng bị ảnh hưởng vì sự cố lỗi đường truyền chiều tối ngày 29/9.

Với những khách hàng sử dụng smartphone, nhà mạng này sẽ tặng 7,5 GB data trong 5 ngày, tương đương mỗi ngày 1,5 GB. Với những thuê bao đang sử dụng điện thoại thường, MobiFone sẽ miễn phí các cuộc gọi nội mạng dưới 10 phút được áp dụng trong 30 ngày, tối đa 1.000 phút.

Trả lời VnExpress chiều 30/9, đại diện MobiFone nói vẫn chưa thống kê được tổng số khách hàng bị hưởng bởi sự cố ngày 29/9 vì vẫn đang trong quá trình lọc danh sách. Vị này khẳng định, khi lọc đến khách hàng nào bị ảnh hưởng sẽ tặng ngay data hoặc cước phí cho thuê bao đó.

MobiFone cho biết quà tặng sẽ được cộng trực tiếp vào tài khoản của khách hàng trong 5 ngày tới. Đồng thời, nhà mạng này sẽ nhắn tin thông báo tới các khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố.

Về lý do xảy ra sự cố, nhà mạng này giải thích do "lỗi đường truyền" nhưng từ chối nói chi tiết về nguyên nhân khiến sự cố xảy ra trên diện rộng và kéo dài nhiều giờ.

MobiFone đã bắt đầu thông báo tặng thêm data cho các thuê bao bị ảnh hưởng bởi sự cố hôm 29/9. Ảnh: Anh Tú

MobiFone đã bắt đầu thông báo tặng thêm data cho các thuê bao bị ảnh hưởng bởi sự cố hôm 29/9. Ảnh: Anh Tú.

Động thái này được MobiFone đưa ra sau khi nhiều khách hàng rất bức xúc vì nhà mạng này chậm thông báo sự cố đến các thuê bao, không thể liên lạc tổng hỗ trợ hay hệ thống vẫn tự động trừ tiền gia hạn 3G dù không thể sử dụng và sau đó chỉ thông báo "rất lấy làm tiếc" và "chân thành xin lỗi"... Thậm chí, một số khách hàng còn cho rằng MobiFone phải đền bù thỏa đáng vì công việc bị ảnh hưởng, gián đoạn giao dịch trong thời gian mất liên lạc.

Từ 16h30 chiều 29/9, khách hàng ở nhiều tỉnh của MobiFone không thể thực hiện được cuộc gọi, nhắn tin hay sử dụng dữ liệu trong khoảng thời gian. Đến đêm cùng ngày, MobiFone thông báo đã khắc phục xong sự cố lỗi đường truyền, khôi phục toàn bộ dịch vụ trở lại bình thường.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo