Chủ nhật, 23/1/2022 | 18:44 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Nhìn lại 2021 Kết quả kinh doanh quý IV/2021 Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Chủ nhật, 5/12/2021, 11:41 (GMT+7)

Masan MeatLife sắp chi cổ tức tiền mặt tỷ lệ 49% trước thềm thoái vốn mảng cám

Theo Doanh Nghiệp Và Tiếp Thị Chủ nhật, 5/12/2021, 11:41 (GMT+7)

HĐQT Masan MeatLife (UPCoM: MML) vừa thông qua Nghị quyết tạm ứng cổ tức năm 2021 bằng tiền cho cổ đông. Tỷ lệ thực hiện là 49% (4.900 đồng/cp). Ngày giao dịch không hưởng quyền là ngày 15/12 và ngày thanh toán là 24/12.

Với gần 327 triệu cổ phiếu đang lưu hành, MML dự chi hơn 1.602 tỷ đồng để trả cổ tức cho cổ đông. Trên thị trường, giá cổ phiếu MML chốt phiên 3/12 tại mức 81.000 đồng/cp, đang trong xu hướng điều chỉnh.

Mới đây, Dinh dưỡng Nông nghiệp Quốc tế (Anco, công ty con của Masan với tỷ lệ sở hữu là 87,3% vốn) đã công bố chuyển nhượng hơn 20 triệu cổ phần của Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan, VSN), tương đương sở hữu 24,9% vốn cho MML.

mml-16386643583201844977139-3018-1638678

Động thái chuyển nhượng nội bộ này diễn ra trong bối cảnh MML đang thực hiện tái cơ cấu, hợp tác với đối tác nước ngoài trong mảng cám để chuyên biệt hóa chuỗi giá trị đạm động vật và tập trung nguồn lực cho mảng thịt.

Cụ thể, công ty De Heus Việt Nam vừa thông báo việc tiến tới sáp nhập 100% mảng hoạt động sản xuất thức ăn chăn nuôi MNS Feed vào tổ chức của mình. MNS Feed là đơn vị thuộc Masan MEATLife.

MML được biết đến là đơn vị hoạt động trong chuỗi giá trị thịt có thương hiệu của Masan, tập trung vào việc cải thiện năng suất trong ngành đạm động vật của Việt Nam. Thành lập MML từ năm 2018, Masan đặt mục tiêu mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm thịt truy xuất được nguồn gốc; đặc biệt trong một thị trường phân mảnh và chưa có thương hiệu.

Cũng trong giai đoạn 2018-2019, MML lần lượt ra mắt thương hiệu MEATDeli tại Hà Nội và Tp.HCM. Sang năm 2020, MML mở rộng hoạt động sang thị trường thịt gà bằng việc góp vốn 51% vào CTCP 3F VIỆT vào tháng 11, tiến thêm một bước nữa trong việc hoàn thành chuỗi 3F của mình.

Kết thúc quý 3 vừa qua, MML ghi nhận doanh thu tăng trưởng tốt lên 5.182 tỷ đồng. Dù vậy, giá vốn tăng mạnh khiến lợi nhuận gộp thu về giảm từ mức 755 tỷ xuống còn 656 tỷ đồng. Khấu trừ chi phí, lợi nhuận ròng MML thu về 120 tỷ đồng, giảm 15% so với cùng kỳ.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm, doanh thu hợp nhất MML đạt 15.887 tỷ đồng, tăng 32% và lợi nhuận sau thuế 379 tỷ đồng, tăng 29% so với 9 tháng đầu năm ngoái. Theo MML, từ đầu năm đến nay Công ty đã và đang chuyển đổi sang nền tảng hàng tiêu dùng có thương hiệu, tín hiệu khả quan là thịt mát MEATDeli có lợi nhuận.

Với sự tăng tốc của mảng kinh doanh thịt, Masan cũng đã ký Bản ghi nhớ hợp tác với Royal De Heus Group nhằm tập trung hơn nữa vào mảng kinh doanh này, đồng thời đảm bảo chất lượng và hiệu suất của chuỗi cung ứng.

mml-16314112144112120773638-1856-1638678
 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo