Thứ hai, 20/9/2021 | 15:00 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Thứ hai, 24/5/2021, 13:40 (GMT+7)

Masan Group chi 15 triệu USD mua 20% cổ phần Phúc Long, muốn có 1.000 ki-ốt tại hệ thống VinMart+

Huy Lê Thứ hai, 24/5/2021, 13:40 (GMT+7)

Công ty TNHH The Sherpa – thuộc Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) vừa ký kết thỏa thuận mua lại 20% Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage – công ty sở hữu thương hiệu Phúc Long với giá 15 triệu USD. Như vậy chuỗi trà sữa nổi tiếng này được định giá 75 triệu USD, tương đương khoảng 1.730 tỷ đồng.

VinCommerce - một công ty con khác thuộc tập đoàn Masan cũng sẽ hợp tác với Phúc Long để triển khai mô hình ki-ốt tại các cửa hàng VinMart+. Hiện chuỗi bán lẻ này có hơn 2.200 cửa hàng trên toàn quốc.

Cũng theo thoả thuận, các ki-ốt sẽ chia sẻ 20% doanh thu với cửa hàng VinMart+. Dựa vào kết quả kinh doanh thí điểm, ban lãnh đạo Masan Group dự đoán hợp tác này góp phần tăng biên lợi nhuận của toàn hệ thống VinMart+ thêm 4% so với hiện tại.

msn-1-1456-1621838113.jpg

Một cửa hàng VinMart+ có kinh doanh thêm ki-ốt Phúc Long. Ảnh: Masan Group.

Lãnh đạo Masan Group cho biết đã thử nghiệm thành công 4 ki-ốt Phúc Long tại TP HCM trong 3 tháng qua và tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu 1.000 ki-ốt Phúc Long trong 18-24 tháng tiếp theo.

Phúc Long Heritage mới thành lập cách đây 3 ngày, hoạt động trong lĩnh vực buôn bán trà và cà phê. Công ty có vốn điều lệ 260 tỷ đồng, trong đó ông Lâm Bội Minh – người sáng lập Phúc Long – sở hữu 94,5% vốn ban đầu và giữ chức Tổng giám đốc.

Chuỗi Phúc Long được thành lập năm 1968 tại Bảo Lộc, Lâm Đồng. Doanh nghiệp này mở 3 cửa hàng đầu tiên để giới thiệu trà và cà phê pha máy tại TP HCM vào những 80 của thế kỷ trước, nhưng đến 2012 mới chính thức mở rộng hoạt động trong ngành đồ uống thông qua việc khai trương cửa hàng Phúc Long Coffee & Tea tại quận 7. Phúc Long hiện có khoảng 60 cửa hàng tại TP HCM và 7 tỉnh, thành phố khác.

Doanh thu chuỗi này liên tiếp tăng trưởng hai chữ số trong những năm trở lại đây, gần nhất năm 2019 đạt 780 tỷ đồng.

Hiện nay, tổng tiêu thụ trà và cà phê tại Việt Nam ước tính là 2,3 tỷ USD và dự kiến tăng trưởng hơn 10% mỗi năm. Trong đó, chuỗi cửa hàng bán lẻ trà và cà phê có thương hiệu chỉ chiếm 25% thị phần bao gồm các thương hiệu lớn như Highlands Coffee (trên 300 cửa hàng), The Coffee House (trên 150 cửa hàng) và Starbucks (trên 70 cửa hàng).

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo