Thứ bảy, 11/4/2020 | 00:49 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 Căn hộ 25 m2 Basel II với ngân hàng Việt
Thứ năm, 20/2/2020, 14:56 (GMT+7)

Masan Consumer chi 560 tỷ đồng mua 52% cổ phần Bột giặt Net

Tường Như Thứ năm, 20/2/2020, 14:56 (GMT+7)

Ngày 20/2, Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer, UPCoM: MCH) công bố Masan HPC – công ty con do MCH sở hữu 100% vốn – đã mua thành công 52% vốn Bột giặt Net (NETCO, HNX: NET) với mức giá trung bình 48.000 đồng/cp, tương đương gần 560 tỷ đồng. Với mức giá cổ phiếu này, NETCO được định giá xấp xỉ 46 triệu USD, hệ số giá trên thu nhập (P/E) là 13.

Trên thị trường, cổ phiếu NET đang được giao dịch ở mức giá 45.300 đồng/cp, gần gấp đôi trong 1 năm qua.

net-cp-5052-1582184207.png

Nguồn: VNDirect

Được thành lập vào năm 1968, Bột giặt Net chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc gia đình với hai thương hiệu chính là NET và NETSOFT. Thị phần hiện tại của công ty trong ngành hàng bột giặt là 1,5%.

Dẫn đầu thị trường là Unilever với 54,9% thị phần, theo sau Procter & Gamble 16,0%, Đại Việt Hương 11,6%, LIX 2,7% và Vico 2,4%, theo báo cáo Laundry care market in Vietnam của Euromonitor.

Năm 2019, NETCO đạt doanh thu thuần 1.157 tỷ đồng, tăng 3,6% so với năm 2018, lợi nhuận thuần sau thuế 81 tỷ đồng, tăng 42,3%. Biên lợi nhuận ròng sau thuế cải thiện từ 5,1% lên 7%.

Masan HPC được thành lập vào ngày 20/12/2019, vốn điều lệ ban đầu 605 tỷ đồng. Công ty kinh doanh chính yếu trong buôn bán đồ dùng gia đình và chăm sóc cá nhân. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn bán buôn ôtô, xe máy, bảo dưỡng và sửa chữa ôtô, bán lẻ các thiết bị điện tử và điện gia dụng...

Masan Consumer cho biết khi kết hợp với nhau, NETCO có thể thận dụng hệ thống phân phối của gồm 300.000 điểm bán lẻ truyền thống và nền tảng thương mại hiện đại gồm 3.000 siêu thị và siêu thị mini trên cả nước. Trong khi đó, 35 – 40% các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình được phân phối thông qua các kênh bán hàng hiện đại. Bên cạnh đó, công ty cũng tập trung phát triển danh mục sản phẩm với trọng tâm là danh mục sản phẩm cao cấp.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo