Thứ hai, 30/11/2020 | 15:10 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Kết quả kinh doanh quý III/2020 Doanh nhân Việt Nam BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam
Thứ tư, 31/5/2017, 17:48 (GMT+7)

Manchester United được định giá 3,5 tỷ USD

Đặng Phương Mai Thứ tư, 31/5/2017, 17:48 (GMT+7)

Dù chỉ kết thúc mùa giải Ngoại hạng Anh ở vị trí thứ sáu, Manchester United vẫn là đội bóng đắt giá nhất thế giới.Theo hãng kiểm toán KPMG, câu lạc bộ vừa vô địch Europa League hiện có giá trị khoảng 3,1 tỷ euro (khoảng 3,5 tỷ USD).

Giá cổ phiếu của Manchester United trên thị trường New York đã tăng hơn 20% trong năm nay, giúp giá trị vốn hoá của đội bóng đạt 2,8 tỷ USD.Nhờ đó, Manchester United đã vượt qua Real Madrid để độc chiếm vị trí thứ nhất sau khi hai đội bóng cùng chia sẻ ngôi vị này năm ngoái. Real Madrid hiện có giá trị khoảng 3 tỷ euro.

KPMG đưa ra bảng xếp hạng những đội bóng đá giá trị nhất thế giới dựa trên thông tin tài chính công khai của các câu lạc bộ. Đây cũng là năm đầu tiên danh sách của KPMG được công bố trước dư luận.

Hãng kiểm toán này cho biết 32 đội bóng giàu nhất thế giới có tổng giá trị khoảng 29,9 tỷ euro, tăng 14% so với năm ngoái. Trong đó, Manchester United, Real Madrid và Barcelona chiếm một phần ba tổng giá trị này.

Ngoài đội bóng đang được dẫn dắt bởiJose Mourinho, giải Ngoại hạng Anh còn đóng góp 5 trên 10 đội bóng giá trị nhất thế giới năm nay, bao gồm Arsenal, Manchester City, Chelsea, Liverpool và Tottenham.

Các câu lạc bộ Anh có thứ hạng cao nhờ lợi nhuận cao hơn các đối thủ khác ở châu Âu. Đồng thời, các đội bóng này vừa hoàn thành mùa giải đầu tiên trong chuỗi mùa giải có hợp đồng bản quyền truyền hình đắt giá nhất từ trước tới nay.

Giám đốc thể thao toàn cầu của KPMG - Andrea Sartori nhận định: "Premier League đứng đầu châu Âu về giá trị truyền thông, dù các giải đấu lớn khác đều vạch ra chiến lược rõ ràng để thu hút sự chú ý của người hâm mộ trên toàn cầu".

Theo Anh Tú (theo Bloomberg) - Vnexpress.net

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo