Thứ tư, 8/7/2020 | 02:14 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020
Thứ ba, 25/12/2018, 07:43 (GMT+7)

Lộ diện kế hoạch tham vọng của doanh nghiệp trong năm 2019

Trần Thị Mỹ Hà Thứ ba, 25/12/2018, 07:43 (GMT+7)

Trong bối cảnh môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt và nền kinh tế chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ thị trường thế giới, nhiều doanh nghiệp vẫn đề ra kế hoạch kinh doanh tăng trưởng năm 2019.

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HoSE: MWG)duy trì đà tăng trưởng cao các năm gần đây tuy nhiên nhiều lo ngại cho rằng công ty này đang chạm gần điểm bão hòa của thị trường điện thoại di động và sẽ tăng trưởng chậm lại trong thời gian tới. Tuy nhiên năm 2019, MWG vẫn đặt mục tiêu doanh thu 108.468 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 3.571 tỷ đồng; lần lượt tăng 25,5% và tăng 37% so với kế hoạch 2018.

Trong các năm gần đây, MWG luôn hoàn thành vượt kế hoạch kinh doanh đã đề ra. Năm 2018 MWG đã hoàn thành kế hoạch kinh doanh chỉ sau 11 tháng, với doanh thu thuần hợp nhất đạt 79.033 tỷ đồng, thực hiện được 92% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế đạt 2.644, vượt nhẹ kế hoạch năm.

Tốc độ tăng trưởng doanh thu theo ngành hàng của MWG so với cùng kỳ năm trước vẫn được duy trì ở mức cao so với tốc độ tăng trưởng chung của toàn thị trường, với mức tăng 70% cho nhóm sản phẩm điện máy; 18% cho nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng; 214% cho nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng. Doanh thu online cũng tăng mạnh (113%) và đóng góp 13,8% trong tổng doanh thu của MWG.

Công ty vẫn đang phát triển chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh (BHX) và đạt con số 404 cửa hàng đang hoạt động tại ngày 30/11/2018, doanh thu trung bình các cửa hàng khai trương trước ngày 1/11/2018 tiếp tục tăng, vượt mức 1,1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. Đồng thời, MWG cũng quyết định chỉ tập trung chiếm lĩnh mảng online thực phẩm và nhu yếu phẩm với việc chuyển toàn bộ nền tảng website, hậu cần và giao nhận của Vuivui.com sang cho Bachhoaxanh.com từ ngày 27/11/2018, mục tiêu hiện thực hoá tham vọng thống lĩnh mảng online ngành hàng FMCG.

Mục tiêu tổng quát của MWG là thống lĩnh mảng online 3 nhóm sản phẩm chiếm tỷ trọng lớn nhất trong quy mô thị trường bán lẻ sản phẩm tiêu dùng tại Việt Nam bao gồm điện thoại, điện máy và thực phẩm/nhu yếu phẩm với 3 website Thegioididong.com; Dienmayxanh.com và Bachhoaxanh.com.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư mới đây, ông Nguyễn Xuân Quang – Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Nam Long (HoSE: NLG) cho biết công ty có định hướng tăng trưởng lợi nhuận ròng giai đoạn 2019-2021 từ 20-30%, trong đó riêng năm 2019 kế hoạch đạt 850-900 tỷ đồng, còn năm 2020 là 1.100 tỷ đồng.

Kế hoạch kinh doanh giai đoạn 2019-2021 được đề ra dựa trên việc NLG dự kiến tung ra 4.000 sản phẩm Ehome, 11.000 sản phẩm Flora và 4.800 sản phẩm Valora. Như vậy, kết quả kinh doanh giai đoạn tiếp theo của NLG chủ yếu dựa vào phát triển mạnh dòng sản phẩm Flora và Valora, còn Ehome chỉ tăng nhẹ do giai đoạn 2015-2018 đã tung ra 3.000 sản phẩm.

Bên cạnh đó, ông Quang chia sẻ công ty vẫn không ngừng phát triển quỹ đất với mục tiêu tăng thêm 250 ha tập trung tại các khu đô thị lớn, sức mua của thị trường mạnh nhất, đơn cử như tại TP HCM, Hải Phòng, Hà Nội và Cần Thơ.

NLG cũng là đơn vị duy trì đà tăng trưởng cao nhiều năm qua. Năm 2018, công ty ước đạt 704 tỷ đồng lãi ròng, tăng 32% so với năm trước.

Tổng CTCP Bảo hiểm Bưu điện (HNX:PTI) mới đây cũng vừa công bố kế hoạch kinh doanh năm 2019 với doanh thu dự kiến đạt 4.603 tỷ đồng, tăng hơn 12%; lợi nhuận sau thuế 120 tỷ đồng, gấp 7,5 lần so với ước thực hiện trong năm 2018.

Năm 2018 là năm không thuận lợi với PTI, dù doanh thu từ hoạt động bảo hiểm ước đạt 4.095 tỷ đồng, vượt hơn 11% kế hoạch năm nhưng lợi nhuận ròng thực hiện được 13% kế hoạch đạt 16 tỷ đồng, giảm 89% so với năm trước. Nguyên nhân là do lợi nhuận từ hoạt động đầu tư và hoạt động khác ước 18,5 tỷ, tương đương 12,5% kế hoạch năm và giảm 88% so với năm 2017.

Hoạt động trong lĩnh vực lĩnh vực may mặc xuất khẩu, nhờ bối cảnh ngành năm 2018 khả quan nên CTCP Đầu tư và Phát triển TDT (HNX: TDT) đã đạt kết quả tương đối tốt, riêng 9 tháng đầu năm thực hiện 95% kế hoạch năm với 18,6 tỷ đồng. Năm sau, công ty kỳ vọng tình hình tiếp tục khởi sắc khi đề ra kế hoạch doanh thu tăng19,3% và lợi nhuận trước thuế tăng 42% so với kế hoạch kinh doanh đề ra cho năm 2018. Cụ thể, chỉ tiêu doanh thu tiêu thụ của công ty ở mức 356,5 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 27,9 tỷ đồng và thu nhập bình quân/người/tháng 7,5 triệu đồng.

Tương tự, CTCP Nam Việt (Navico, HoSE: ANV) hoạt động trong ngành thủy sản cũng đạt kết quả kinh doanh tốt trong năm 2018 nhờ bối cảnh ngành thuận lợi với doanh thu ước đạt 4.000 tỷ đồng, lãi sau thuế 600 tỷ đồng; lần lượt tăng 35% và gấp 4 lần so với năm trước, vượt 25% và gấp 2,4 lần kế hoạch năm. Do đó, công ty đề ra mục tiêu năm 2019 tiếp tục tăng trưởng 16,7% lợi nhuận sau thuế và đạt 700 tỷ; đến năm 2020 cán mốc 1.000 tỷ, tăng 43% so với chỉ tiêu 2019 và tăng 67% so với ước thực hiện 2018.

Tường Như

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo