Thứ bảy, 27/11/2021 | 06:54 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ hai, 23/3/2015, 20:44 (GMT+7)

Lấn sân sang xây dựng cầu đường, DLG "hụt hơi"?

thuynt Thứ hai, 23/3/2015, 20:44 (GMT+7)

Dự án nâng cấp quốc lộ 14 qua Đắk Nông khoảng 154km giao cho 3 chủ đầu tư là Liên danh Toàn Mỹ Băng Dương (TP.HCM - dự án BOT), vốn từ trái phiếu Chính phủ, Tập đoàn Đức Long Gia Lai (mã DLG- HOSE). Theo nguồn tin từ báo Tuổi trẻ, sau đợt kiểm tra công trình, phần đường của Đức Long Gia Lai bị đánh giá là làm chậm nhất, nhiều nơi đã thi công không đảm bảo chất lượng.

Được biết, nhằm đảm bảo tiến độ thông xe kỹ thuật vào ngày 30/5/2015, Sở GTVT tỉnh Đắk Nông đã lập tổ công tác đặc biệt để giám sát tiến độ và chất lượng thi công tại Dự án nâng cấp và mở rộng quốc lộ 14 (do Tập đoàn Đức Long Gia Lai làm chủ đầu tư).

Ngày 22/3, tổ công tác do ông Nguyễn Nhân Bản - Phó giám đốc sở GTVT Đắk Nông làm tổ trưởng, đã đến nhắc nhở, đôn đốc chủ đầu tư phải rà soát tiến độ toàn dự án, cũng như chi tiết từng gói thầu.

Sau quá trình kiểm tra chất lượng công trình, tổ công tác cho biết dự án BOT qua tỉnh Đắk Nông dài khoảng 70km của Đức Long Gia Lai còn khoảng 3,5 km chưa thảm nhựa lớp 1, hơn 34km chưa thảm lớp 2. Chất lượng những đoạn đường mà Đức Long Gia Lai đã thảm nhựa lớp 1, lớp 2 và phát hiện nhiều đoạn không đảm bảo kỹ thuật. Ngoài ra, các hạng mục khác như kè đá, hệ thống rãnh nước… nhiều đoạn chưa hoàn thành.

Chủ đầu tư được yêu cầu phải tăng cường máy móc, phương tiện để hoàn thành thảm nhựa lớp 2 trước ngày 30/5, đảm bảo tiến độ chung của toàn dự án. Đồng thời, tổ cũng yêu cầu chủ đầu tư, các nhà thầu phải sửa chữa ngay lập tức, tránh tình trạng đường làm xong lại bong tróc, xuất hiện ổ gà, ổ voi như trước đây.

"Chi phí thi công sửa chữa sẽ do chủ đầu tư bỏ ra và không được “cộng thêm” vào tổng kinh phí thi công” - ông Viện khẳng định.

Ông Viện cũng thông tin thêm ngày 14/3 , sở đã làm việc với chủ tịch tập đoàn và yêu cầu đến 30/3 phải thảm nhựa lớp 1, đến 30/4 phải thảm nhựa lớp 2 toàn tuyến để hoàn thành dự án trước 30/5 theo yêu cầu của bộ GTVT”. Như vậy, trong vòng hơn 2 tháng nữa, Đức Long Gia Lai sẽ cần đẩy nhanh tiến độ đồng thời phải đảm bảo chất lượng, sữa chữa những đoạn đường hỏng ... để có thể kịp bàn giao công trình.

Những phản ánh từ Sở GTVT Đăk Nông mới đây về chất lượng và tiến độ của Đức Long Gia Lai đối với dự án BOT Đăk Nông, liệu chăng DLG đã hụt hơi trong lĩnh vực không phải là thế mạnh này.

Được biết, Dự án BOT Đăk Nông là một trong các dự án nằm trong kế hoạch sử dụng vốn của Đức Long Gia Lai sau khi phát hành thêm tổng cộng 697 tỷ đồng hồi tháng 9/2014.

Thực hiện quy định về công bố thông tin, mới đây công ty này đã báo cáo tiến độ sử dụng vốn sau 6 tháng phát hành. Công ty cho biết đã sử dụng 96,6% vốn đã được sử dụng. Vốn huy động được đã được công ty sử dung vào đúng mục đích đề ra với 136,3 tỷ đồng bổ sung vốn lưu động, 179 tỷ đồng để trả lãi và gốc một số khoản vay.

Số vốn phát hành dự kiến đầu tư vào các dự án trồng bắp (100 tỷ đồng), trồng cao su (50 tỷ), dự án mỏ chì -kẽm (50 tỷ), dự án BOT Đắk Nông (82 tỷ đồng) đã được sử dụng hết.

Ngoài dự án BOT Đăk Nông thực hiện nâng cấp quốc lộ 14 từ Km 817 đến Km 887 (khoảng 70 km), Đức Long Gia Lai còn đang triển khai dự án BOT Gia Lai nâng cấp, mở rộng quốc lộ 14 đoạn từ Pleiku đến cầu 110. Dự án BOT Gia Lai vẫn còn chưa sử dụng 23,6 tỷ đồng vốn phát hành.

Thanh Thủy/ TH

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo