Thứ bảy, 29/1/2022 | 18:17 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Nhìn lại 2021 Kết quả kinh doanh quý IV/2021 Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ hai, 6/12/2021, 13:47 (GMT+7)

Kido bắt tay Sơn Kim Group đẩy mạnh chuỗi Chuk Chuk và phát triển bất động sản

Ngọc Điểm Thứ hai, 6/12/2021, 13:47 (GMT+7)

Sáng ngày 6/12, Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) và Sơn Kim Group tổ chức lễ ký hợp tác toàn diện đầu tư phát triển mảng bán lẻ; sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng thiết yếu và xuất khẩu thực phẩm cùng bất động sản.

kido-son-kim-2746-1638769821.jpg

Lễ ký hợp tác toàn diện giữa Kido và Sơn Kim

Sau buổi lễ này, cả 2 đơn vị bắt đầu triển khai kế hoạch hợp tác đầu tiên tập trung vào phát triển chuỗi bán lẻ. Cụ thể, các sản phẩm của chuỗi Chuk Chuk sẽ có mặt trong hệ thống các cửa hàng của GS25. Dự kiến đến cuối 2022, Chuk Chuk có mặt tại tất cả các cửa hàng của GS25. Trong giai đoạn 2023-2026, 2 bên từng bước đưa thương hiệu Chuk Chuk mở rộng khắp toàn quốc và ra thị trường quốc tế.

Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Kido chia sẻ tập đoàn hiện có 2 mảng chính là kem và dầu ăn, đều đạt tốc độ tăng trưởng 25-30% mỗi năm. Tập đoàn muốn đẩy mạnh mảng bán lẻ qua chuỗi Chuk Chuk để tìm đến quy mô thị trường lớn hơn. Chuk Chuk là chuỗi kết hợp cả 4 phân khúc trên thị trường ngành nước hiện nay gồm cà phê, trà sữa, trà trái cây và bánh tươi. Tập đoàn đã ra mắt chuỗi từ tháng 6 nhưng dịch bệnh khiến kế hoạch mở rộng nhanh bị trì hoãn. Dù vậy, cũng nhờ dịch bệnh mà đơn vị tìm kiếm được mặt bằng vị trí đẹp dễ dàng hơn cùng chi phí thấp hơn đến 50% so với trước dịch.

Qua 1 tháng, Kido có 10 cửa hàng, mỗi cửa hàng ghi nhận 500-800 hóa đơn mỗi ngày. Kido đặt mục tiêu trong tháng 12 sẽ mở thêm 40 cửa hàng và trong năm 2022 là 400 cửa hàng. Lãnh đạo Kido cho biết việc hợp tác với Sơn Kim sẽ giúp sản phẩm Chuk Chuk tiến quân ra miền Bắc nhanh hơn và xa hơn nữa là Hàn Quốc.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Chủ tịch Sơn Kim Group cho biết việc hợp tác với Kido giúp tập đoàn phát triển chuỗi cung ứng, đặc biêt là lĩnh vực thực phẩm. Hợp tác với GS Retail, Sơn Kim đã đưa hàng Việt Nam vào hệ thống GS25 tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, đây là thị trường khó tính đòi hỏi tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, an toàn thực phẩm cao nên sản lượng hàng Việt Nam xuất khẩu sang còn thấp. Lãnh đạo Sơn Kim kỳ vọng hợp tác với Kido – tập đoàn có 30 năm kinh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm sẽ tạo ra sự bứt phá.

Ngoài ra, Sơn Kim không chỉ phát triển mảng bán lẻ mà cũng nhà phát triển bất động sản trong phân khúc cao cấp qua Sơn Kim Land. Sau phát triển mảng bán lẻ, 2 bên sẽ có những hợp tác đầu tư lâu dài trong mảng bất động sản.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo