Thứ sáu, 17/9/2021 | 00:50 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Thứ bảy, 28/9/2019, 17:10 (GMT+7)

Khó khăn được tháo gỡ, CII kỳ vọng hoàn thành BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cuối 2020

Khổng Chiêm Thứ bảy, 28/9/2019, 17:10 (GMT+7)
images1558120-dsc-1015-8296-1569662691.j

Công trường thi công cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Ảnh: Báo Ấp Bắc

CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuận TP HCM (HoSE: CII) cho rằng 2 yếu tố khó khăn và quan trọng nhất của dự án BOT Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ được đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành cơ bản vào cuối năm 2020. Nhận định này đến từ việc Thủ tướng vừa đồng ý bố trí 2.186 tỷ đồng vốn đầu tư từ ngân sách cho dự án và UBND tỉnh Tiền Giang vừa hoàn thành giải phóng 100% mặt bằng.

Hiện, CII năm 10% vốn tại công ty liên doanh BOT Trung Lương - Mỹ Thuận để đầu tư xây dựng cao tốc này. Tính đến 30/6, theo hợp đồng đầu tư vào dự án, CII đã cho công ty liên doanh BOT Trung Lương Mỹ Thuận vay 924 tỷ đồng, gần gấp đôi đầu năm. Thời hạn vay trong 11 năm với lãi suất cho vay 10,5%/năm.

Dự án Trung Lương - Mỹ Thuận được CII đánh giá là bước đệm quan trọng của CII cho giai đoạn sau 2020. Dự kiến, doanh thu dự án sẽ góp tới 40% tổng doanh thu thu phí công ty trong 10 năm tới.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng chiều dài hơn 51 km, điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (tiếp nối đường cao tốc TPHCM - Trung Lương), điểm cuối tại nút giao với Quốc lộ 30 (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang). Đây là một trong những trục đường trọng tâm nối TP HCM với 13 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.  Năm 2018, tuyến đường này chậm tiến độ so với kế hoạch, vốn ngân sách không được giải ngân. 

Một số khó khăn của CII từ năm 2018 về vấn đề thanh toán hợp đồng BT, triển khai dự án BOT Trung Lương  - Mỹ Thuận, thu phí BOT Xa Lộ Hà Nội gần đây đã được tháo gỡ.

Cụ thể, Chính phủ ban hành Nghị định 69 về việc sử dụng tài sản công thanh toán cho nhà đầu tư với hợp đồng BT, cho phép dự án BT thanh toán bằng quỹ đất, trụ sở làm việc được ký hợp đồng trước ngày 1/1/2018 mà chưa thanh toán thì tiếp tục thực hiện theo hợp đồng đã ký.

TP HCM mới đây cũng yêu cầu sớm thu phí dự án BOT Xa Lộ Hà Nội, yêu cầu các Sở ngành hoàn thành trách nhiệm xử lý trước 30/9.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo