Thứ tư, 26/1/2022 | 00:05 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Nhìn lại 2021 Kết quả kinh doanh quý IV/2021 Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Chủ nhật, 16/1/2011, 13:26 (GMT+7)

Khánh thành giai đoạn 2 cảng Cái Mép

Chủ nhật, 16/1/2011, 13:26 (GMT+7)

Công ty cổ phần cảng quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT) là liên doanh giữa Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (TCSG) và ba hãng tàu quốc tế là MOL (Nhật Bản), Hanjin (Hàn Quốc) và Wanhai (Đài Loan).

Giai đoạn 2 cũng đánh dấu việc liên minh hàng hải The New World Alliance (TNWA) kết nối khu cảng Cái Mép (Việt Nam) vào tuyến Đông Á – Bắc Âu (JEX) đã có lâu nay.

Theo quy hoạch của TCSG, tổng chiều dài cầu tàu của dự án Tân Cảng – Cái Mép là 890 mét, với độ sâu 16.8 mét khu cảng này có thể tiếp nhận cùng lúc 3 tàu trọng tải lớn. Bãi chứa container rộng 60 hec ta cũng cho phép năng lực thông quan của cụm cảng biển này là 1,8 triệu TEU/năm (TEU là đơn vị đo trọng tải của tàu hàng, tương đương với một container loại 40 feet).

Trong giai đoạn 1, từ ngày 1-6-2009, Công ty CP Cảng container Tân Cảng – Cái Mép (TCCT) thuộc TCSG đã đưa vào vận hành 300 mét cầu tàu và 20 hec ta bãi. Giai đoạn 2 của TCIT có quy mô lớn gần gấp đôi với 590 mét cầu tàu (hai vị trí neo đậu) và 40 hec ta bãi. Cảng TCIT được trang bị 6 cẩu bờ Post – Panamax, 20 cẩu bánh hơi chạy điện (RTG), 30 đầu kéo và 600 ổ cắm điện cho container lạnh.

Về tuyến vận chuyển trực tiếp Đông Á – Bắc Âu (JEX) của liên minh hàng hải TNWA, Cái Mép là cảng thứ 16 được đưa vào hải trình này, cụ thể là Kobe – Nagoya – Shimizu – Tokyo – Hong Kong – Yantian – Cái Mép – Singapore – Rotterdam – Hamburg – Le Havre – Tangier – Jeddah – Singapore – Yantian – Hong Kong – Kobe với thời gian đi về là 41 ngày. Với cảng nước sâu Cái Mép, hàng xuất nhập khẩu không còn phải sang tàu”ở Singapore nên doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí bốc dỡ hàng đáng kể. Tuy nhiên, một số đại lý giao nhận cho biết hiện nhiều khách hàng vẫn đang "thăm dò" vì chi phí vận chuyển container từ các cảng ở TPHCM xuống Cái Mép còn cao.

Theo Thesaigontimes

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo